Thế giới vẫn có quốc gia dùng Windows XP nhiều hơn Windows 10

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Aroged | 02/11/2021, 18:00

Hệ điều hành 20 năm tuổi Windows XP hiện vẫn đang được sử dụng nhiều nhất ở một quốc gia, nơi Windows 10 bị bỏ xa.

Theo trang web StatCounter, phần lớn các máy tính ở Armenia vẫn chạy Windows XP. Trên thực tế, những con số này rất ấn tượng, đặc biệt khi hệ điều hành này đã được 20 năm kể từ khi ra mắt. Cụ thể, vào tháng 9/2021, 53,5% máy tính tại Armenia vẫn đang chạy Windows XP. Windows 10 đứng thứ hai với 32,8% người dùng. Đó rõ ràng là một sự khác biệt khá lớn.

Ở thời điểm hiện tại, con số thị phần Windows trong tháng 10 tại Armenia vẫn chưa được tiết lộ, và chưa rõ liệu có bao nhiêu phần trăm người dùng đã chuyển sang Windows 11 mới nhất. Tuy nhiên, khi nhìn vào những con số trước đó, thật khó để kỳ vọng tỷ lệ người dùng rời khỏi Windows XP ở mức cao.

Không rõ lý do tại sao tỷ lệ phần trăm máy tính sử dụng Windows XP vẫn ở mức cao hơn Armenia. Ngoài Windows XP, nhiều người tại Armenia cũng đang sử dụng Windows 7 và 8. Dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa, rõ ràng Windows XP thực sự là một hệ điều hành tuyệt vời, đó là lý do đây được coi như là một trong những sản phẩm tốt nhất của Microsoft, đặc biệt về tốc độ và sự ổn định.

Được biết, mặc dù rất khác so với các hệ điều hành ngày nay, Windows XP đã mang đến một giao diện thực sự đổi mới so với Windows 2000 và Windows 98. Thay vì thiết kế “nhàm chán” đi kèm với các hệ điều hành trước đó của Microsoft trong nhiều năm, Windows XP đã khiến mọi thứ đều mới mẻ nhằm mang đến trải nghiệm người dùng mới và đa phương tiện tốt hơn.

Quan trọng hơn, hầu hết người dùng đang sử dụng Windows 2000 đều có thể dễ dàng chuyển sang Windows XP. Điều này là do không có nhiều khác biệt về yêu cầu cấu hình phần cứng giữa chúng. Hơn nữa, Windows XP thích ứng rất tốt với các máy tính có cấu hình phần cứng thấp.

Cuối cùng, sự ổn định chắc chắn là một trong những điểm mạnh của Windows XP, đặc biệt khi Microsoft tung gói Service Pack 2 (SP2) cho hệ điều hành này, giúp mọi thứ trở nên tốt hơn, ổn định hơn và tốc độ nhanh hơn./.

Bài liên quan
Cách kiểm tra xem độ chai pin trên laptop Win 10
Cũng như các thiết bị điện tử khác, laptop của chúng ta khi dùng trong một khoảng thời gian sẽ có tình trạng chai hụt pin nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất