Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi

20/05/2022, 11:51

Ngày Nguyễn Dương Phúc quyết định bỏ ngôi trường quốc tế về quê giảng dạy, tất cả thành viên trong gia đình đều ủng hộ vì biết đây là ước mơ của anh.

Nguyễn Dương Phúc (sinh năm 1996) hiện là giáo viên dạy Mỹ thuật tại trường THCS Suối Khiết (xã Suối Khiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Thầy giáo 9x cũng là chủ của kênh Tiktok với hơn 400 nghìn người theo dõi, hơn 7 triệu lượt thích.

Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 1

Thầy giáo Nguyễn Dương Phúc giảng dạy tại trường THCS Suối Khiết. 

Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 2
Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 3

Một ngày đi làm của giáo viên 9x. 

Sau khi tốt nghiệp THPT, Phúc rời quê hương Bình Thuận đến TP.HCM học tập. Anh theo học tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM, sau đó học liên thông ở trường Đại học nghệ thuật Huế (Đại học Huế). Ước mơ thuở bấy giờ của 9x là kiếm được công việc ổn định nơi thành thị.

Năm 2017, khi chưa tốt nghiệp, Phúc hợp tác với trường quốc tế và được nhận làm giáo viên chính thức ngay sau khi tốt nghiệp. “Tôi bước vào ngành sư phạm theo định hướng của mẹ. Thế nhưng, mỗi ngày đi dạy tôi lại càng thêm yêu nghề, quý mến học sinh”, 9x nói.

Môi trường làm việc của anh lúc bấy giờ là ước mơ của rất nhiều bạn đồng khoá. Nó cũng mang lại cho anh nhiều trải nghiệm quý giá của cuộc đời làm nghề giáo. Thế nhưng, trong anh lại luôn đau đáu suy nghĩ trở về quê nhà. Anh gửi đơn xin nghỉ việc, rời phố thị về quê.

“Năm cấp 1, tôi là học sinh trường làng. Lên cấp 2, cấp 3 thì được ba mẹ cho lên thị xã học. Tôi hiểu rõ sự khác biệt giữa học sinh nông thôn và học sinh thành thị, hiểu rõ sự thiếu thốn của học sinh vùng quê. Tôi muốn đưa những kỹ năng, kiến thức của mình về nông thôn, muốn những trang giáo án mà tôi tâm huyết đến được với các em. Sự ủng hộ của mẹ và chị gái - những người đang là giáo viên tại quê nhà, cũng là động lực lớn giúp tôi trở về”, Phúc nói.

Lớp học của thầy giáo trẻ ở vùng quê thường dao động 25-30 em. Trong đó, nhiều học sinh gia đình hoàn cảnh khó khăn, học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. Có ngày, thầy giáo 9x phải đến tận nhà vận động, thuyết phục phụ huynh hay phải mua trà sữa để “dụ” học sinh đi học. Công việc tuy vất vả, nhưng hình ảnh học sinh có mặt đầy đủ khiến anh hạnh phúc hơn tất thảy.

Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 4
Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 5

Dương Phúc và học sinh trong giờ hoạt động ngoại khoá. 

Ngoài giảng dạy trên lớp, thầy giáo 9x hiện còn sở hữu một kênh Tiktok với hàng triệu lượt xem. Nội dung của kênh xoay quanh những câu chuyện giản dị của thầy trò chốn thôn quê: Đá cầu cùng học sinh, buổi chào cờ ở trường quê, thầy gặp học sinh đi chăn trâu, cuộc sống ở phòng tập thể giáo viên...

Thông qua những video Tiktok, thầy giáo 9x mong muốn đem lại những giây phút giải trí, tạo năng lượng tích cực cho mọi người cũng như các em học sinh. “Tôi muốn nhắn gửi đến các học trò của mình là đừng vì những khó khăn nhất thời mà bỏ cuộc. Thời học sinh rất đẹp và cũng đáng trân quý, vì vậy hãy cùng nhau vượt qua. Làm thật tốt để mai này nhìn lại không phải hối hận”, Dương Phúc nói.

Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 6
Thầy giáo 9x 'bỏ phố về quê', sở hữu kênh Tiktok hơn 400 nghìn người theo dõi - 7

Dương Phúc được các học sinh yêu mến nhờ tính cách thân thiện. 

Dương Phúc cũng tham gia diễn xuất khi đảm nhận vai chính trong webdrama “Cô lầy thầy sao”. Nội dung của "Cô lầy thầy sao" dựa trên chính câu chuyện "bỏ phố về quê" của thầy giáo 9x. Webdrama cũng có sự tham gia của các giáo viên và học sinh tại trường. 

Dương Phúc khẳng định chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ nghề. "Tôi yêu nghề giáo và sẽ gắn bó với nghề này. Nội dung tôi làm trên Tiktok hay việc đóng webdrama đều xoay quanh cuộc sống, công việc của một giáo viên. Tất cả đều hướng đến việc mang lại giá trị nhân văn, tử tế để các bạn học sinh ngoài đời cũng như trong phim hay mọi người xem đều cảm thấy vui vẻ, tích cực”, thầy giáo 9x nói. 

Video: Kênh Tiktok của thầy giáo 9x thường xuyên cập nhật về các hoạt động tại trường. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất