Thắt chặt liên kết để “xốc lại” du lịch miền Trung

Hải Nam/VOV.VN | 24/11/2020, 19:26

Hoạt động du lịch tại miền Trung dần được phục hồi, nhiều điểm đến đã sẵn sàng đón khách trở lại.

Trong khuôn khổ Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số cơ quan, đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát, xây dựng các tuyến du lịch từ Hà Nội vào Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với chủ đề “Hành trình trở lại miền Trung”.

Đoàn doanh nghiệp lữ hành đã đi khảo sát một số điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đoàn cũng thực hiện công tác thiện nguyện tại một số khu vực khó khăn sau bão lũ tại Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp cho biết đa số các điểm đến và cơ sở dịch vụ du lịch đều đã sẵn sàng đón khách trở lại. Ông Trần Văn Ngọc, Giám đốc công ty du lịch Phong Hà Transport cho biết: “Sau khi bão lũ qua đi, các điểm đến đã trở lại bình thường. Các doanh nghiệp cùng đi khảo sát, thắt chặt liên kết và xây dựng các sản phẩm kích cầu để giúp du lịch miền Trung phục hồi trở lại. Trong đó, mô hình du lịch bằng xe tự lái (caravan) với tên gọi “Trở lại miền Trung” sẽ là sản phẩm hấp dẫn, đưa đưa du khách trải nghiệm lái xe khám phá rất nhiều điểm đến dọc miền Trung như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị), Quần thể Di tích cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), TP. Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam)…”

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, liên kết với Hà Nội cũng như TP.HCM đóng vai trò rất quan trọng. “Sự liên kết hợp tác với trung tâm gửi khách lớn như Hà Nội và TP.HCM sẽ giúp ngành du lịch Thừa Thiên – Huế có sức sống trở lại. Hà Nội đã chia sẻ với Huế ở rất nhiều lĩnh vực trong nhiều năm qua. Tất cả những thông tin của du lịch Huế đều được Hà Nội hỗ trợ, thúc đẩy quảng bá xúc tiến trên rất nhiều kênh. Hà Nội cũng tổ chức các đoàn khảo sát của doanh nghiệp và báo chí vào Huế để giới thiệu sản phẩm đến đông đảo du khách”.

Trong thời gian tới, Thừa Thiên - Huế tổ chức rất nhiều hoạt động để thu hút du khách như ngày hội áo dài, lễ hội ẩm thực Huế, lễ hội múa lân cùng nhiều sự kiện xuyên suốt năm 2021. “Thừa Thiên Huế đã đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa và nâng cấp sản phẩm nền tảng là văn hóa di sản, cùng các sản phẩm hỗ trợ như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng để hấp dẫn du khách” – ông Lê Hữu Minh cho biết thêm.

Trong dịp này, các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung đã ký kết hợp tác, tiếp tục xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch. Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam liên kết công bố chương trình kích cầu “Ba địa phương – một điểm đến – nhiều trải nghiệm”./.

Bài liên quan
Việt Nam đang là điểm đến "ít tốn kém" với du khách Ấn Độ
Trang India Times đề xuất Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch tiết kiệm ngân sách với người Ấn Độ, với chi phí dưới 25.000 Rupee (khoảng 7,5 triệu đồng) trong tháng 4 này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất