Thanh Sơn: Tôi không cố tình xây dựng nhân vật thành 'thầy giáo soái ca'

18/09/2020, 07:21

Ban đầu, tôi không nghĩ mình sẽ xây dựng hình ảnh soái ca cho vai diễn mà chỉ là một người đàn ông lạnh lùng bên ngoài nhưng ấm áp bên trong" - Thanh Sơn chia sẻ.

Tôi vẫn nhớ đó là nhận xét của đạo diễn Đỗ Thanh Hải tại buổi họp báo giới thiệu phim Nàng dâu order. Sau đó, có rất nhiều người hỏi tôi về cảm giác khi đóng rất nhiều phim mà không tạo được dấu ấn, mãi chưa nổi tiếng. Những nhận xét và câu hỏi khi đó đã khiến tôi thấy mình cần phải nhìn nhận lại bản thân. Mọi người nói tôi lận đận trong công việc nhưng tôi lại thấy mình rất may mắn, chỉ là có thể nắm bắt được cơ hội hay sự may mắn đó hay không mà thôi.

Thanh Sơn:  Tôi không cố tình xây dựng nhân vật thành 'thầy giáo soái ca' - 1

 Diễn viên Thanh Sơn.

Mục tiêu ban đầu của tôi khi nhận hai vai này là phải xóa đi cảm giác mình làm nhiều nhưng không tạo được dấu ấn gì cả. Vì thế, tôi đã xây dựng Duy của Đừng bắt em phải quên và Sơn trong Tình yêu và tham vọng ấn tượng, mới mẻ hơn so với các vai diễn trước đây của mình bằng cách thay đổi cách diễn. Phản hồi tích cực của mọi người khiến tôi cảm thấy vui vì mình đã đi đúng hướng. Tôi sẽ cố gắng phát huy phong cách diễn này để gần hơn với khán giả.

Theo kế hoạch, Đừng bắt em phải quên, Tình yêu và tham vọng lên sóng nối tiếp nhau chứ không trùng hợp như vậy. Tuy nhiên, tôi không có gì phải lo lắng vì bản thân hai nhân vật đã có nhiều điểm khác biệt rồi. Nếu như thầy giáo Duy thuộc mô típ nhân vật đẹp và nhạt như rất nhiều vai diễn tôi từng làm trước đây nhưng thất bại thì giám đốc Sơn lại có màu sắc khác hẳn, chưa có đạo diễn nào mời tôi vào vai như thế cả.

Sơn của Tình yêu và tham vọng tạo nên rất nhiều cảm hứng sáng tạo đồng thời là cơ hội để tôi tạo ấn tượng mới, còn Duy của Đừng bắt em phải quên là cơ hội để tôi phá cái dớp cứ mãi thất bại với loại vai hiền lành, chỉn chu nhưng nhạt. Tôi đã xin Nhà hát Tuổi Trẻ không nhận vai mới trong một năm để tập trung cao độ cho vai diễn này.

Thanh Sơn:  Tôi không cố tình xây dựng nhân vật thành 'thầy giáo soái ca' - 2

Thanh Sơn và Diễm My 9X trong phim "Tình yêu và tham vọng"

Khi diễn, tôi không đặt kỳ vọng gì, chỉ tập trung cố gắng và sáng tạo hết sức.

Diễn viên Thanh Sơn

Tôi thấy tính cách mình giống Sơn nhiều hơn vì cậu ấy hài hước, tích cực, luôn vui vẻ, yêu hết mình và làm việc hết mình. Ở đời thường, tôi cũng khá năng động, hoạt bát, hay cười và nói rất nhiều. Nếu so sánh với Duy, tôi không thể giữ bề ngoài lạnh lùng được, chỉ có thể bên trong ấm áp thôi (cười). Khi diễn hai vai này, tôi không đặt ra bất kỳ kỳ vọng gì, chỉ tập trung cố gắng và sáng tạo hết sức có thể cho cả hai mà không biết có thành công hay không.

Với Duy của Đừng bắt em phải quên, tôi háo hức vì có thể thử nghiệm phong cách diễn mới với một tuýp nhân vật mình từng nhiều lần thất bại. Đó là chàng trai có bề ngoài đẹp với tính cách và tình yêu đơn giản. Khi phim lên sóng và Duy được nhiều người gọi là "thầy giáo soái ca", tôi rất bất ngờ. Ban đầu, tôi không nghĩ mình sẽ xây dựng hình ảnh soái ca cho vai diễn mà chỉ là một người đàn ông lạnh lùng bên ngoài nhưng ấm áp bên trong mà thôi.

Vì xây dựng hình ảnh lạnh lùng bên ngoài nên tôi cố gắng thả lỏng nhân vật của mình nhiều nhất có thể. Tôi cũng cắt đi khá nhiều câu thoại so với kịch bản ban đầu, chỉ nói những câu mình thấy ấn tượng và ý nghĩa. Bên cạnh đó, tôi nghĩ ra một số câu ngôn tình để người xem cảm nhận được sự ngọt ngào, ấm áp của cậu ấy.

Nhân vật của Quỳnh Kool tươi trẻ, sôi nổi hơn nên tôi để Quỳnh thoải mái diễn với cảm xúc của mình rồi sau đó mới nương theo chứ không tính trước mình sẽ diễn như thế này hay thế kia. Có lẽ nhờ hiệu ứng khi đóng cặp với Quỳnh nên tôi mới có thể tạo được dấu ấn soái ca trong mắt mọi người như vậy.

Lâu rồi tôi mới được diễn với một bạn diễn kém tuổi mình (cười). Đóng cặp với người kém tuổi, lúc nào cũng xưng "anh - em" thì chắc chắn tương tác sẽ tốt hơn các chị hơn tuổi, cứ cắt cảnh lại gọi nhau là "chị -em".

Thanh Sơn:  Tôi không cố tình xây dựng nhân vật thành 'thầy giáo soái ca' - 3

Thanh Sơn và Quỳnh Kool trong "Đừng bắt em phải quên".

Tôi không chọn vai diễn mà xác định sẽ chấp nhận tất cả, vai diễn nào cũng được. Tôi sẵn sàng nhận cả những vai giống với mình từng thể hiện trước đây và sẽ làm nó theo hướng khác, mới hơn, sáng tạo hơn. Tôi nghĩ mình vẫn còn trẻ nên có cơ hội là đã vui lắm rồi nên không đòi hỏi một vai diễn như thế nào cả. Hy vọng sau vai Sơn của Tình yêu và tham vọng, các đạo có thể thấy Thanh Sơn ở hình ảnh mới lạ hơn để giao những vai nhiều màu sắc hơn.

Bài liên quan
Các hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Hoa Kỳ
Bộ trưởng Ngoại giao đã dự và phát biểu tại tọa đàm về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Viện Brookings, gặp cố vấn và trợ lý của một số Ủy ban chủ chốt của Quốc hội Hoa Kỳ, tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học bang Arizona và gặp trực tuyến Phó Chủ tịch tập đoàn NVIDIA.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất