Thành phố ở Mỹ hứng chịu trận động đất mạnh nhất nhiều thập kỷ

07/02/2023, 22:21

Trận động đất xảy ra hôm 6/2 gây rung chuyển thành phố Buffalo thuộc bang New York (Mỹ) là cơn rung chấn mạnh nhất tại khu vực này trong 4 thập kỷ qua.

Kênh truyền hình RT đưa tin Buffalo, thành phố lớn thứ hai ở bang New York của Mỹ, đã bị rung chuyển bởi một trận động đất độ lớn 3,8. Chính quyền địa phương cho biết đó là trận động đất mạnh nhất trong khu vực trong 40 năm qua, nhưng không gây ra bất kỳ thiệt hại về vật chất nào.

Thành phố ở Mỹ hứng chịu trận động đất mạnh nhất nhiều thập kỷ - 1

Trận động đất xảy ra hôm 6/2 gây rung chuyển thành phố Buffalo thuộc bang New York (Mỹ).

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), gần 3.000 người dân địa phương đã cảm nhận được các cơn rung chấn vào khoảng 6h15 sáng 6/2 (giờ địa phương). Tâm chấn của động đất nằm cách vùng ngoại ô West Seneca của Buffalo khoảng 2km với độ sâu 3km.

Viết trên mạng xã hội Twitter cùng ngày, Thống đốc bang New York Kathy Hochul xác nhận trận địa chấn trên không gây ra thiệt hại đáng tiếc nào. 

Nhà dân bị rung chuyển vì động đất ở Buffalo.

Phó Ủy viên Sở An ninh Nội địa và Dịch vụ Khẩn cấp Quận Erie, ông Gregory J. Butcher, cho biết, rung chấn có thể cảm nhận được ở tận khu vực phía Bắc như Thác Niagara và ở Công viên Orchard ở phía Nam.

Một nhân chứng kể rằng khi động đất xảy ra, ông cảm thấy giống như có một chiếc ô tô đâm vào tường nhà ông, khiến ông nhảy bật ra khỏi giường. Từ năm 1983 đến nay, các nhà địa chấn học đã ghi nhận 24 cơn rung chấn có độ lớn trên 2,5 ở khu vực West Seneca, trong đó trận ngày 6/2 là mạnh nhất. 

Cùng ngày, một trận động đất độ lớn 7,8 đã tàn phá các công trình xây dựng ở cách xa hàng nghìn km tại Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria. Chưa đầy 12 giờ sau, một cơn dư chấn độ lớn 7,6 lại tiếp tục làm rung chuyển khu vực trên. 

Theo các thông tin mới nhất, thảm họa thiên nhiên trên đã cướp đi sinh mạng của gần 5.000 người, với số nạn nhân dự kiến còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ bắt tay vào dọn dẹp đống đổ nát.

(Nguồn: Báo Tin tức )

Bài liên quan
Đài Loan hứng chịu hơn 200 rung chấn trong đêm
Theo Reuters, 200 rung chấn với mức mạnh nhất là 6,3 độ richter đã tấn công bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất