Thanh Hoá: Đồng loạt triển khai tiêm 117.000 liều vaccine Pfizer cho trẻ em

Sỹ Đức/VOV1 | 01/12/2021, 10:46

Hôm nay (1/12), tỉnh Thanh Hoá đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn. Theo kế hoạch, có 117.000 liều vaccine Pfizer được tiêm cho học sinh có độ tuổi từ 15-17 tuổi, tương đương học sinh thuộc khối lớp 10, 11 và lớp 12.

Do đối tượng tiêm chủng đợt này là học sinh tại các trường THPT và các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế. Việc tổ chức tiêm chủng có sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế, chính quyền địa phương và các nhà trường, các bậc phụ huynh. Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá cho biết đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo quản vaccine và phương án tiêm vaccine của các địa phương, đảm bảo an toàn.

"Các điểm tiêm chủng đã được rà soát quy trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người hỗ trợ, để phù hợp với điều kiện tiêm cho đối tượng lứa tuổi học sinh; cán bộ y tế đã được tập huấn lại một lần nữa; Sở Giáo dục đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh mở hội nghị tập huấn cho các thầy cô. Với sự đồng thuận của các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh, chúng tôi tin tưởng rằng đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 cho đối tượng trẻ em lần này sẽ an toàn và hoàn thành trong 2 ngày tiêm".

Để việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã rà soát kỹ để phân luồng, bố trí điểm tiêm phù hợp. Những học sinh thuộc diện F1, F2 tạm thời hoãn tiêm. Các đơn vị không tổ chức tiêm ồ ạt mà phân thành từng nhóm nhỏ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và theo dõi sát diễn biến của trẻ sau tiêm vaccine./.

Bài liên quan
Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tạo thành tuyến du lịch khác biệt
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất