Thanh Hoá chuẩn bị cho hơn 25.000 người có nguyện vọng trở về quê

Sỹ Đức/VOV1 | 23/07/2021, 20:59

Đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận công dân trở về quê.

Chiều 23/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện có khoảng 218.000 người Thanh Hoá đang làm ăn, học tập và sinh sống ở các tỉnh, thành trong nước, trong đó có hơn 25.000 người đăng ký có nguyện vọng trở về quê.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch đón 1.000 công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, hiện đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam; có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương.

Theo kế hoạch, các đối tượng tiếp nhận về Thanh Hóa là người có hoàn cảnh khó khăn, người già trên 65 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do mất việc làm, người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

Công dân về Thanh Hóa sẽ được cách ly 21 ngày tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, sau đó tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày; hoặc cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở cách ly khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân), sau đó tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày.

Mọi kinh phí xét nghiệm, vận chuyển công dân, kinh phí ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung do tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly tập trung tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí, theo nguyện vọng cá nhân).

Theo dự kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, trong 3 ngày tới sẽ có 2.952 người trở về; trong 7 ngày tới là 4.889; sau 7 ngày tới sẽ là 13.150.

Đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận công dân trở về quê./.

Bài liên quan
Người lao động 'đổ mồ hôi, sôi nước mắt', vất vả mưu sinh dưới nắng như đổ lửa
Dưới trời nắng nóng như đổ lửa, các chị lao công, cô bán vé số, nam shipper,... ở Quảng Nam oằn mình mưu sinh với những dòng mồ hôi nhễ nhại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất