Thắng áp đảo ở F1 Hungarian Grand Prix: Lewis Hamilton thống trị đường đua

09/08/2020, 10:42

Chặng đua F1 thứ ba của mùa giải 2020 đã diễn ra tại Hungary ngày 19/7, với chiến thắng áp đảo thuộc về Lewis Hamilton của đội Mercedes.

Đây là chiến thắng thứ hai của Lewis Hamilton trong mùa giải, đồng thời là chiến thắng thứba liên tiếp tại Hungarian Grand Prix và là chiến thắng thứ tám của anh tại chặng đua này.Về nhì ở chặng đua này là Max Verstappen của đội Red Bull và về thứ ba là thành viên thứ hai của đội Mercedes, Valtteri Bottas.

thang ap dao o f1 hungarian grand prix: lewis hamilton thong tri duong dua hinh 1
Lewis Hamilton trên bục vinh quang tại Hungarian Grand Prix 2020.

Bắt đầu chặng đua ở vị trí đầu tiên(lần thứ 90 Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên), tay đua được xem là vua phân hạng đường đua F1đã duy trì vị trí này cho đến phút cuối,trước khi về đích ít hơn 8,7 giây so với tay đua người Hà Lan,Max Verstappen.

Trước chặng đua, cơn mưa lớn đã làm đường đua khá trơn trượt. Do vậy, chỉ sau 3 vòng đua đầu tiên đã có rất nhiều xe đã phải vào pit thay lốp để thích nghi tốt hơn với điều kiện thời tiết, trong đó có cả Valtteri Bottas, Charles Leclerc, Lewis Hamilton và Lance Stroll.

Cũng do đường trơn mà xe của Max Verstappen đã bị trượt và đâm vào hàng rào an toàn tại khúc cua thứ 12 khi đang vào vị trí xuất phát. Cú đâm đã làm cánh gió trước của chiếc xe Red Bull bị hư hỏng nặng, tuy nhiên đội Red Bull đã nhanh chóng sửa xe để Verstappen kịp xuất phát đúng giờ.

thang ap dao o f1 hungarian grand prix: lewis hamilton thong tri duong dua hinh 2
Chiếcxe với phần trướcbịvỡ sau cú đâm vào rào an toàncủa Max Verstappen vì đường đua trơn trượt do mưa lớn.

Bắt đầu chặng đua ở vị trí thứ bảy, Verstappen đã nhanh chóng vượt lên vị trí thứ hai và vững vàng duy trì vị trí này. Đến các vòng đua cuối, Veltteri Bottas lại cố gắng vượt qua Verstappen như chặng đua trước tại Áo, nhưng lần này Verstappen đã không để Bottasđạt được mục đích của mình. Kết quả, Max Verstappen trở thành Á quân của chặng đua.

Ferrari đã có một khởi đầu không quá tệ trong chặng đua này khi Sebastian Vettel bắt đầu ở vị trí thứ năm và Charles Leclerc ở vị trí thứ sáu. Tuy nhiên không may cho Vettel khi vào thay lốp sau vòng đua thứ tư, do quá nhiều xe cùng lúc vào thay lốp, anh đã mất 9,2 giây tại đây khi phải chờ các tay đua khác đi qua mới ra được khỏi pit box. Anh vẫn về đích ở vị trí thứ sáu,thành tích tốt hơn người đồng đội Charles Leclerc cán đích ở vị trí thứ 11.

thang ap dao o f1 hungarian grand prix: lewis hamilton thong tri duong dua hinh 3
Chặng đua F1 Hungarian Grand Prix 2020 khép lại với chiến thắng áp đảo của Lewis Hamilton.

Racing Point đã có một chặng đua khá thành công khi cả hai tay đua đều vào top 10 trên BXH chung cuộc, với Lance Stroll về đích ở vị trí thứ tư và Sergio Perez ở vị trí thứ bảy. Đây là kết quả cao nhất của Stroll kể từ khi tham gia Racing Point năm ngoái.

Chặng đua F1 tiếp theo của mùa giải 2020 sẽ diễn ra tại đường đua Silverstone, Anh, ngày 31/7-2/8.

Kết quả chặng đua Hungarian Grand Prix2020:

1. Lewis Hamilton, Mercedes

2. Max Verstappen, Red Bull

3. Valtteri Bottas, Mercedes

4. Lance Stroll, Racing Point

5. Alexander Albon, Red Bull

6. Sebastian Vettel, Ferrari

7. Sergio Perez, Racing Point

8. Daniel Ricciardo, Renault

9. Carlos Sainz, McLaren

10. Kevin Magnussen, Haas

Bài liên quan
Những doanh nhân trẻ tài giỏi, 'gánh' thành công khối tài sản gia đình khổng lồ
Sinh ra ở "vạch đích" nhưng những doanh nhân này không ngừng nỗ lực, chứng minh mình xứng đáng gánh vác cơ nghiệp khổng lồ của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất