Tham mưu trưởng quân đội tai nạn trực thăng qua đời, quan chức Ấn Độ sốc

Phương Anh(Nguồn: Times of India ) | 08/12/2021, 21:11

Các quan chức Ấn Độ bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Bipin Rawat cùng những người khác trong vụ rơi máy bay hôm 8/12.

“Tướng Bipin Rawat là một người lính phi thường. Là một người yêu nước chân chính, ông đã góp phần to lớn vào việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang và bộ máy an ninh của chúng ta. Những hiểu biết sâu sắc và quan điểm của ông về các vấn đề chiến lược thật đặc biệt. Sự ra đi của ông khiến tôi vô cùng đau buồn”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói.

Tham mưu trưởng quân đội tai nạn trực thăng qua đời, quan chức Ấn Độ sốc - 1

Ông Bipin Rawat. (Ảnh: CNN)

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind cũng cho biết ông cảm thấy sốc vì sự ra đi của Tướng Rawat. “Đất nước đã mất đi một trong những người con dũng cảm nhất”, ông cho biết. 

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Jyotiraditya Scindia thì cho rằng sự ra đi đột ngột của vị tướng đã khiến cả nước này bàng hoàng: "Hôm nay, chúng tôi đã mất đi một trong những người lính khiêm tốn và tận tụy nhất", ông viết.

Theo cập nhật của truyền thông Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi đã chủ trì cuộc họp Ủy ban Nội các về an ninh (CCS) trong tối 8/12 ở Delhi. Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh và Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah cùng những người khác.

Tham mưu trưởng quân đội tai nạn trực thăng qua đời, quan chức Ấn Độ sốc - 2

Thủ tướng Narendra Modi chủ trì cuộc họp Ủy ban Nội các về an ninh (CCS). 

Hiện người duy nhất còn sống trên chuyến bay là Đại úy Varun Singh của Lực lượng Không quân Ấn Độ. Nhưng ông cũng đang bị thương nặng với tỷ lệ bỏng 80%. 

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat, phu nhân Madhulika Rawat và 11 người khác đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng của Không quân Ấn Độ (IAF) bị rơi ở khu vực Coonor, Nilgiri hôm 8/12. Theo Times of India, một cuộc điều tra về vụ tai nạn đã được yêu cầu và chính phủ Ấn Độ có thể sẽ đưa ra các tuyên bố liên quan tại Quốc hội vào 9/12.

Phương Anh(Nguồn: Times of India )

Bài liên quan
Kon Tum lại xảy ra tai nạn giao thông khiến cả lái và phụ xe tử vong
Vụ tai nạn xảy ra lúc 1h30 phút sáng 16/4 và do xe tải tự lao xuống cống thoát nước. Đây là vụ tai nạn giao thông thứ 3 xảy ra trong 4 ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum khiến 4 người tử vong và 26 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất