Thái tử kế vị Đan Mạch khai trương văn phòng Vestas tại Việt Nam

03/11/2022, 17:51

Thái tử kế vị Đan Mạch dự lễ khai trương văn phòng Vesta với tư cách là khách mời danh dự nhân chuyến thăm Việt Nam kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hôm 3/11, Vestas - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp năng lượng bền vững, khai trương văn phòng mới tại TP.HCM. Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian tham gia lễ khai trương với tư cách khách mời danh dự, nhân chuyến thăm Việt Nam kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đan Mạch - Việt Nam, nhằm thúc đẩy các giải pháp năng lượng xanh.

Song song với cam kết của Đan Mạch trong việc tăng cường quan hệ kinh tế và văn hóa giữa hai quốc gia, lễ khánh thành văn phòng mới của Vestas tại TP.HCM cũng thể hiện sự cống hiến của công ty trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam về các giải pháp năng lượng xanh.

Thái tử kế vị Đan Mạch khai trương văn phòng Vestas tại Việt Nam - 1

Từ trái qua phải: Ông Mads Clausen – Giám đốc quốc gia Vestas Vietnam, Thái tử kế vị Đan Mạch, Ông Claus Olsen – Phó Chủ tịch cao cấp - Giám đốc công nghệ khu vực châu Á Thái Bình Dương của Vestas.

Ông Mads Clausen - Giám đốc Quốc gia Vestas - Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một thị trường có tiềm năng lớn và là đối tác chiến lược của Đan Mạch trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh và bền vững hơn. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trên lộ trình phát triển bền vững của Vestas, và sự phát triển của hệ sinh thái năng lượng xanh tại Việt Nam. Hơn nữa, văn phòng mới đóng vai trò quan trọng khi Vestas tập trung vào việc phát triển thế hệ tài năng tiếp theo của địa phương, để hỗ trợ sự phát triển hiện tại và tham vọng tương lai của Vestas tại đất nước”.

Năng lượng gió đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện cam kết không phát thải ròng vào năm 2050 được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu COP26. Với sự hỗ trợ kịp thời và những chính sách thuận lợi của Chính phủ, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về năng lượng tái tạo với nhiều tiềm năng đang chờ được khai phá.

Trong sáng 3/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian và Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đã dự lễ khởi công nhà máy của tập đoàn sản xuất đồ chơi LEGO tại Bình Dương. 

Phương Anh
Bài liên quan
Thắng đậm U23 Việt Nam, huấn luyện viên Uzbekistan biểu cảm khó hiểu
Máy quay truyền hình liên tục ghi được nhiều biểu cảm khó hiểu của ông Timur Kapadze - huấn luyện viên trưởng đội U23 Uzbekistan trong trận đấu với U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất