Thái Nguyên: Cấp ủy các cấp kỷ luật 140 đảng viên

PV/VOV.VN | 30/11/2021, 17:05

Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy và chi bộ đã thi hành kỷ luật đảng đối với 140 đảng viên (trong đó cấp uỷ viên các cấp bị thi hành kỷ luật là 11 trường hợp).

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy các cấp tại tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra 810 tổ chức đảng, 442 đảng viên, trong đó có hơn 170 người là cấp ủy viên; giám sát chuyên đề đối với 488 tổ chức đảng và 680 đảng viên, trong đó có 632 cấp ủy viên. 

Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy và chi bộ đã thi hành kỷ luật đảng đối với 140 đảng viên (trong đó cấp uỷ viên các cấp bị thi hành kỷ luật là 11 trường hợp). Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đảng đối với 56 đảng viên (trong đó cấp uỷ viên các cấp bị thi hành kỷ luật là 6 trường hợp); đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 18 đảng viên.

Kể từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tập trung kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các cuộc kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương. Tổ chức giám sát chuyên đề đối với Đảng ủy và một số Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chấp hành và thực hiện nguyên tắc hoạt động của Đảng, quy chế làm việc, thực hành dân chủ trong Đảng.

Cấp ủy, UBKT các cấp tập trung kiểm tra giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kịp thời xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng viên theo đúng quy định./.

Bài liên quan
Bộ Chính trị kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Bộ Chính trị quyết định kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và khiển trách Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất