Thái Lan nối lại tập trận không quân với Trung Quốc

PV/VOV-Bangkok | 10/08/2022, 07:04

Không quân Hoàng gia Thái Lan hôm 8/8 ra thông báo cho biết sẽ nối lại cuộc tập trận không quân thường niên Falcon Strike với Trung Quốc vào cuối tuần này sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19.

Theo thông báo, cuộc tập trận sẽ bắt đầu kể từ ngày 14/8 và kéo dài trong 11 ngày tại căn cứ không quân ở tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

Không quân Hoàng gia Thái Lan dự kiến sẽ không sử dụng tiêm kích F-16 do Mỹ chế tạo trong cuộc tập trận sắp tới. Thay vào đó, các máy bay chiến đấu hạng nhẹ JAS-39 Gripen (do Thụy Điển sản xuất) và máy bay tấn công hạng nhẹ Alpha Jet (do Đức sản xuất) sẽ được triển khai tham gia diễn tập.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin báo chí, Trung Quốc dự kiến sẽ triển khai một số dòng máy bay tiêm kích gồm J-10C/S, JH-7AI và máy bay cảnh báo sớm KJ-500 tham gia diễn tập. Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận về thông tin trên.

Tập trận không quân Falcon Strike là hoạt động diễn tập hợp đồng tác chiến thường niên giữa lực lượng không quân Thái Lan và Trung Quốc kể từ năm 2015. Cuộc tập trận này đã buộc phải hủy vào các năm 2020 và 2021 do đại dịch Covid-19 sau 4 lần tổ chức trước đó.

Cả phía Thái Lan và Trung Quốc đều tuyên bố cuộc tập trận sẽ góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả phối hợp giữa lực lượng Không quân của hai nước, đóng góp vào việc duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất