Thái Lan đang là điểm đến hàng đầu của du khách Việt

Hải Nam/VOV.VN | 21/11/2022, 18:49

Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc đang là những điểm đến ưa thích nhất của người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, theo báo cáo mới đây của công ty The Outbox Company.

Theo báo cáo về “Xu hướng Du lịch nước ngoài tại Việt Nam 2022” của công ty The Outbox Company, mùa hè vừa qua là giai đoạn sôi động về du lịch nước ngoài (outbound) của người Việt, trải dài từ tháng Tư tới cuối tháng Tám, trong đó đỉnh điểm rơi vào tháng Sáu.

"Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, top 3 điểm đến ưa thích của khách Việt Nam là Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc. Các điểm đến châu Á được du khách Việt yêu thích nhất do có nhiều điều kiện thuận lợi, chẳng hạn như thủ tục thị thực đơn giản hơn, giá cả phải chăng hơn và giao thông thuận tiện", báo cáo cho biết.

Năm 2022 chứng kiến Việt Nam trở thành nguồn khách quan trọng của nhiều điểm đến trong khu vực. Việt Nam đang nằm trong top 5 nguồn khách lớn nhất của Thái Lan, với gần 373.000 lượt khách tính đến ngày 15/11, theo TAT. Tính đến 22/10, Việt Nam đứng thứ 6 về gửi khách đến Singapore với 254.000 lượt khách, theo STB. Tính đến giữa tháng 11, phía KTO cho biết Hàn Quốc đã đón khoảng 150.000 du khách Việt Nam.

Việc ưu tiên các điểm đến gần cũng liên quan đến xu hướng lập kế hoạch và đặt chỗ muộn hơn của du khách Việt. Theo The Outbox Company, nhiều du khách Việt tìm kiếm các dịch vụ linh hoạt hơn và không còn muốn đặt chuyến đi nước ngoài trước nhiều tháng. Khảo sát mới đây cho thấy 2/3 khách outbound Việt Nam sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi trong khoảng dưới 1 tháng trước khi khởi hành. Tỉ lệ này trong giai đoạn trước Covid-19 thấp hơn nhiều, chỉ là 29,3%.

Báo cáo của The Outbox Company còn cho biết có tới 65% khách outbound Việt Nam chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi nước ngoài vào năm 2022, so với một chuyến đi tương tự trước đại dịch. Chi phí cho chuyến đi (49,6%), thông tin sẵn có về sự an toàn của điểm đến (44,6%) và sự phù hợp của điểm đến với sở thích cá nhân (41,8%) là 3 mối quan tâm hàng đầu của khách Việt khi đi du lịch nước ngoài./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất