Tết hải đảo ấm áp yêu thương

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 18/01/2022, 06:36

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phối hợp UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) tổ chức chương trình “Tết hải đảo”.

Đây là hoạt động thiết thực trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” thể hiện sự quan tâm, tình cảm và trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát biển đối với người dân nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Chị Đỗ Thúy Vân, quê ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, xung phong ra đảo Bạch Long Vỹ từ năm 2001, đến nay đã hơn 20 năm. Tầm này mọi năm, cả gia đình chị Vân háo hức chờ chuyến tàu cuối để về quê, tranh thủ sắm sửa chuẩn bị Tết sau cả một năm dài xa nhà.

Năm nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình chị ở lại đảo Bạch Long Vỹ ăn tết. Ở đảo xa, vốn chẳng có chợ hoa ngày Tết, cũng chẳng có những siêu thị ăm ắp hàng để được đi sắm sửa, nhưng bù lại năm nay, chị được dự “Phiên chợ 0 đồng” với nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

“Ra đảo 20 năm nhưng chưa bao giờ được dự phiên chợ 0 đồng cả, đây là lần đầu tiên, rất phấn khởi. Rất cảm ơn lãnh đạo địa phương và đoàn công tác đã quan tâm đến bà con trên đảo khi Tết đến Xuân về. Những món quà này đã phục vụ sinh hoạt hàng ngày của gia đình, mang một cái Tết ấm no, đầy đủ đến cho gia đình”, chị Vân nói.

Cùng với “Phiên chợ 0 đồng”, trong chương trình “Tết hải đảo” tại Bạch Long Vỹ, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức chúc Tết chính quyền và các đơn vị vũ trang đóng quân trên huyện đảo; tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng quà và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho gần 200 lượt ngư dân tại khu vực âu cảng Bạch Long Vỹ..., với tổng trị giá quà tặng gần 200 triệu đồng.

Chị Bùi Thị Hiền ở Khu dân cư số 3 huyện đảo Bạch Long Vỹ kể: Nghe thông tin về chương trình “Tết hải đảo”, cả gia đình chị rất háo hức. Hai vợ chồng chị quyết định nghỉ một buổi đi biển để được đón Tết sớm cùng lực lượng Cảnh sát biển và bà con.

“Được mọi người trong đất liền ra tặng quà Tết, bà con trên đảo rất vui và phấn khởi. Tết này sẽ vui vẻ và đầy đủ, ấm cúng hơn. Bà con ở đây đi làm rất muộn, đến 25, 27 Tết mới nghỉ; nhà tôi vẫn chưa sắm sửa gì cho Tết. Vì thế, hôm nay được nhận quà Tết, chúng tôi cảm thấy mùa Xuân đang về rất gần”, chị Hiền bày tỏ.

Không chỉ người dân huyện đảo Bạch Long Vỹ mà ngư dân các địa phương đang neo đậu tàu thuyền và khai thác thủy sản gần âu cảng Bạch Long Vỹ cũng được nhận tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1.

Anh Nguyễn Văn Long quê ở xã Hải Thành, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thường xuyên đánh bắt thủy sản tại ngư trường Vịnh Bắc bộ. Nhận được quà của Cảnh sát biển, được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định pháp luật (IUU) và các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, anh Long thấy vô cùng ấm áp.

“Thay mặt mấy anh em Thanh Hóa khai thác ở đây, cảm ơn các anh Cảnh sát biển đã ra và trao quà, quan tâm đến anh em trên biển. Khi được Cảnh sát biển tuyên truyền, bọn tôi hiểu hơn về pháp luật, lắp camera hành trình đầy đủ và cam kết không đánh bắt cá ở các vùng biển nước ngoài”, anh Long nói.

Những năm qua, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam luôn đồng hành với ngư dân, hỗ trợ bà con trong mọi tình huống khi bà con khai thác, đánh bắt trên biển. Chương trình “Tết hải đảo” càng khẳng định sự gắn bó, tình cảm của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 dành cho bà con ngư dân, người dân đảo xa nói chung và huyện đảo Bạch Long Vỹ nói riêng.

“Những phần quà không nhiều về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 1, động viên bà con ngư dân, các gia đình chính sách, các cháu học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Chúng tôi cũng mong muốn mang một mùa Xuân đến sớm với bà con, động viên bà con cùng với Cảnh sát biển yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”, Thượng tá Cao Xuân Quận, Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 khẳng định.

Mùa Xuân theo những chuyến hàng, những món quà của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đến với người dân huyện đảo Bạch Long Vỹ, như tiếp thêm cùng hơi ấm của đất liền, thêm động lực để bà con yên tâm bám đảo, bám biển đánh bắt thủy hải sản và góp phần giữ vững chủ quyền nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc./.

Bài liên quan
Vùng Cảnh sát biển 4 tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU
Từ đầu năm đến nay, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức 21 đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn 19 huyện, thị, thành phố của 5 tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Bến Tre cho hơn 20.590 lượt người. Tổ chức cho 405 chủ phương tiện, thuyền trưởng thuộc nhóm “nguy cơ cao” ký cam kết không vi phạm các quy định khai thác IUU.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất