Tế Hanh – một hồn thơ đằm thắm, nghĩa tình

PV/VOV6 | 06/10/2021, 06:30

Chương trình "Đôi bạn văn chương" với khách mời là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trò chuyện về chân dung Tế Hanh - một hồn thơ đằm thắm, nghĩa tình.

Nhắc đến Tế Hanh là nhắc đến một nhà thơ có hành trình sáng tác bền bỉ và phong phú qua nhiều giai đoạn của nền văn học Việt Nam. Từ trước 1945 ông đã xác lập được tên tuổi khi là một trong 46 thi sĩ được Hoài Thanh giới thiệu trong tuyển tập Thi nhân Việt Nam.

Sau 1945, ông tiếp tục sáng tác và có thêm nhiều tác phẩm in dấu sâu đậm trong lòng bạn đọc các thế hệ. Ngoài thơ trữ tình cho người lớn, ông còn sáng tác nhiều thơ cho thiếu nhi và viết tiểu luận phê bình. Năm 2012, toàn bộ các sáng tác của Tế Hanh đã được tập hợp trong ấn phẩm "Tế Hanh toàn tập" do NXB Văn học ấn hành.

Chương trình "Đôi bạn văn chương" với khách mời là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trò chuyện về chân dung Tế Hanh - Một hồn thơ đằm thắm, nghĩa tình.../.

Bài liên quan
Đặt tên mới cho làng, xã kiểu lắp ghép: Sẽ đánh mất ký ức, lịch sử và văn hoá
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều chia sẻ việc sáp nhập, đặt tên mới cho làng, xã nếu không cân nhắc yếu tố lịch sử, văn hoá sẽ gây hậu quả khôn lường

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất