Tàu sân bay duy nhất của Nga bị cháy

23/12/2022, 07:51

Tàu Đô đốc Kuznetsov đã ngừng hoạt động từ năm 2017 và đang trong quá trình sửa chữa kéo dài.

Một đám cháy nhỏ đã xảy ra trên tàu Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, Tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) thuộc sở hữu nhà nước cho biết ngày 21/12.

“Có một tai nạn nhỏ trong quá trình sửa chữa. Ngọn lửa được dập tắt. Tất cả các hệ thống chữa cháy có liên quan đều hoạt động bình thường. Không có thiệt hại hay thương vong nào”, người đứng đầu USC, ông Alexey Rakhmanov, nói với RIA Novosti.

Tàu sân bay duy nhất của Nga bị cháy - 1

Tàu Đô đốc Kuznetsov đậu tại cảng. (Ảnh: Sputnik)

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi tập đoàn USC thông báo rằng việc sửa chữa tàu Đô đốc Kuznetkov tại xưởng đóng tàu đã hoàn tất và con tàu dự kiến sẽ quay trở lại Hải quân Nga vào năm 2023.

“Các công việc tại xưởng đóng tàu gần như hoàn tất và chúng tôi đã sẵn sàng cho nó nổi trở lại. Việc này sẽ được thực hiện trong vài ngày tới”, ông Rakhmanov phát biểu với kênh truyền hình Rossiya 24 vào tuần trước. Hiện chưa rõ liệu đám cháy có ảnh hưởng đến kế hoạch này hay không.

Vụ hỏa hoạn là sự cố mới nhất trong chuỗi tai nạn xảy ra với con tàu vốn được đóng từ những năm 1980, kể từ khi nó được cập cảng để sửa chữa và nâng cấp. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã ngừng hoạt động từ năm 2017.

Năm 2018, boong tàu Đô đốc Kuznetsov đã bị hư hỏng do cần cẩu rơi xuống trong quá trình bảo dưỡng. Năm 2019, một trận hỏa hoạn lớn xảy ra do hàn gần chỗ tràn nhiên liệu bên trong tàu. Ngọn lửa kéo dài gần một ngày, khiến hơn 10 người bị thương và 2 người thiệt mạng.

Tháng 9/2021, USC thông báo việc bảo dưỡng tàu Đô đốc Kuznetsov bị chậm trễ do cần phải sửa chữa cả 4 tuabin khí cung cấp năng lượng cho tàu sân bay. Đánh giá trước đó cho rằng chỉ một trong các tuabin khí này cần sửa chữa.

Hoàng Phạm(VOV.VN)

Bài liên quan
Tên lửa hành trình Ukraine tấn công dồn dập nhà máy đóng tàu ở bán đảo Crimea
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã bắn 15 tên lửa hành trình vào xưởng đóng tàu của Nga ở thành phố cảng Kerch trên bán đảo Crimea vào hôm 4/11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất