Tàu Cát Linh - Hà Đông hoàn thành bài diễn tập về phòng cháy, chữa cháy

Phi Long/VOV.VN | 02/07/2022, 16:01

Cuộc diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông tại nhà ga Yên Nghĩa sáng nay đã hoàn thành tất cả các bài kiểm tra. Đến 9h30, tàu Cát Linh – Hà Đông hoạt động trở lại bình thường.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại đường sắt Cát Linh – Hà Đông mang tính chất đặc thù và hết sức phức tạp.

Cuộc diễn tập để lực lượng quần chúng nhân dân tại chỗ, lực lượng cảnh sát PCCC công an TP Hà Nội và nhân viên nhà ga được trang bị kỹ năng, cũng như thiết bị hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu với những kịch bản đã được đề ra khi vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Sau khi thống nhất phương án với Công an Thành phố Hà Nội (PC07), Hà Nội Metro điều chỉnh kế hoạch chạy tàu tuyến ĐSĐT số 2A, Cát Linh - Hà Đông trong thời gian phục vụ diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga Yên Nghĩa.

Sau đó, cắt điện ray tiếp xúc hai chiều từ ga Yên Nghĩa đến ga La Khê, đoạn đường đảo đầu sau ga Yên Nghĩa từ 7h30 đến 9h30 và chỉ phục vụ chở khách trong khoảng thời gian này từ ga Phùng Khoang đến ga Cát Linh và ngược lại (1 tàu lượt 052018 chạy không khách từ tuyến lên ga Yên Nghĩa, giam ở tuyến lên ga Văn Khê lúc 7h30; 4 tàu còn lại tổ chức điều hành chạy tàu giao lộ nhỏ khép kín, giãn cách 10 phút từ ga Phùng Khoang đến ga Cát Linh).

8h sáng, cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy tại nhà ga Yên Nghĩa diễn ra với tình huống giả định một hành khách mang xăng dầu lên tàu gây cháy nổ. Cuộc diễn tập có sự phối hợp của hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC và nhân viên nhà ga.

Cuộc diễn tập diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ và đã hoàn thành tất cả các bài kiểm tra. Theo Đại tá Phạm Trung Hiếu Trưởng phòng PC07 TP Hà Nội, buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại đường sắt Cát Linh – Hà Đông mang tính chất đặc thù và hết sức phức tạp.

“Tuyến đường sắt có lượng hành khách tập trung đông người, những tình huống sự cố rất có thể xảy ra, cho nên thao tác cứu nạn cứu hộ cần được thực hiện thuần thục”, Đại tá Phạm Trung Hiếu nói.

Đánh giá về buổi diễn tập, Đại tá Phạm Trung Hiếu cho rằng, qua buổi diễn tập đã cho thấy tính chất an toàn của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, trang bị tốt cho lực lượng quần chúng nhân dân tại chỗ, lực lượng cảnh sát PCCC công an TP Hà Nội và nhân viên nhà ga đã được trang bị kỹ năng, cũng như thiết bị hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu với những kịch bản đã được đề ra.

Theo ông Vũ Hồng Trường – Giám đốc Metro Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được các cấp chính quyền và người dân hết sức quan tâm, đặc biệt là trong công tác phòng chống cháy nổ cũng như cứu hộ cứu nạn.

“Để tuyến đường sắt ngày càng trở nên hấp dẫn người dân thì công tác phòng chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn trở thành tiềm thức và thuần thục với từng công nhân viên. Chúng tôi hy vọng nhận được sự phối hợp và chia sẻ của người dân trong công tác đảm bảo an ninh và đặc biệt là công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn”, ông Trường chia sẻ./.

Bài liên quan
Hồng Diễm chụp ảnh cưới bên mỹ nam phim 'Gia đình mình vui bất thình lình'
Nhân dịp đóng chung phim, cặp đôi Hồng Diễm và Quang Sự thực hiện bộ ảnh cưới theo phong cách hoài cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất