Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cáo buộc 'cưỡng đoạt hơn 8.000 tỷ đồng'

30/06/2022, 18:51

Theo Cục C03 (Bộ Công an), tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cáo buộc cưỡng đoạt hơn 8.000 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03 - Bộ Công an), vụ án Tân Hoàng Minh đang trong quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bước đầu xác định, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã "cưỡng đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư". Hiện nay số lượng bị hại đến trình báo cơ quan công an có tài liệu chứng minh mới khoảng 50%. 

"Hiện nhà đầu tư bị thiệt hại trong vụ án này đang lo lắng, nhưng chúng tôi khẳng định sẽ xử lý minh bạch, công khai. Chúng tôi kêu gọi nhà đầu tư bị thiệt hại trong vụ án tiếp tục trình báo với cơ quan điều tra. Vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo dõi, chúng tôi phải báo cáo thường xuyên. Quyền lợi như tiền sẽ được hoàn trả, nhưng phải đúng quy định", đại diện C03 nói.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cáo buộc 'cưỡng đoạt hơn 8.000 tỷ đồng' - 1

Các bị can bị khởi tố trong vụ án Tân Hoàng Minh

Ngày 5/4, ông Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và 6 người khác bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Dũng và các cá nhân tại Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật.

Theo Bộ Công an, tổng trị giá các đợt phát hành trái phiếu nêu trên là 10.300 tỷ đồng. Mục đích là để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử động vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Minh Tuệ - Đắc Huy
Bài liên quan
Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An ở Đắk Lắk
Công ty CP Tập đoàn Thuận An (TAG) tham gia vào một gói thầu thuộc dự án có giá trị lên đến 1.500 tỷ đồng ở Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất