Tập cuối phim “Hương vị tình thân”: Sau tất cả chỉ còn lại yêu thương

Phương Anh/VOV.VN Ảnh: VFC | 28/10/2021, 06:55

Khép lại hành trình dài sau hơn nửa năm phát sóng, tập cuối của bộ phim “Hương vị tình thân” đầy ắp tình yêu thương và hạnh phúc đến với những ai xứng đáng.

Kết thúc viên mãn, ngập tràn yêu thương

Sau một hành trình dài, tập cuối của phim “Hương vị tình thân” đã lên sóng khán giả vào 21h tối 27/10 trên kênh VTV1. Kết phim đã được đoán trước và không có nhiều bất ngờ, nhưng đủ để khiến khán giả hài lòng sau khi dõi theo hành trình dài của bộ phim trong suốt nửa năm qua.

Ở tập này, bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) cùng Thy (Thu Quỳnh) đã tới nhà và xin lỗi Nam (Phương Oanh) cùng ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam).

Bà Sa vô cùng ăn năn, hối lỗi và bảo mình không đáng được tha thứ. Bà Sa cầu xin ông Sinh và Nam giữ bí mật về bố đẻ của Dũng (Sỹ Hưng), vì bà Sa sợ Dũng không thể chịu nổi cú sốc này.

Lúc đầu, ông Sinh nóng giận bảo mình không phải quan tòa để phán xét chuyện ai đúng ai sai, ai sống, ai chết. Tuy nhiên, Nam muốn mọi người khép lại quá khứ để sống yên bình và vui vẻ.

Sau đó, ông Sinh thừa nhận bọn trẻ không có tội, không thể bắt chúng chịu thay tội lỗi của người lớn được. Điều ông Sinh mong muốn chính là Thy và Nam có thể sống hòa hợp. Thy cũng thừa nhận mình quá cố chấp. Cuối cùng, ông Sinh hứa sẽ không tiết lộ chuyện lão Tấn với Dũng và động viên bà Sa hãy vui vẻ lên mà sống.

Ngay sau đó, cái kết ấm áp đúng như nhiều khán giả yêu mến bộ phim mong đợi khi Nam về đoàn tụ với gia đình chồng. Sau bao sóng gió, cuối cùng ai cũng tìm thấy được hạnh phúc.

Bộ phim khép lại bằng cảnh Nam viết nhật ký cho hai đứa trẻ trong bụng chuẩn bị chào đời cùng nụ hôn ngọt ngào Long dành cho Nam. Trải qua vô vàn những sóng gió cuộc đời, cuối cùng Nam cũng có những tháng ngày bình yên với đầy ắp hương vị tình thân.

Tuy kết thúc có hậu là điều mà đa số khán giả mong muốn nhưng không ít khán giả cho rằng, những nhân vật phản diện như Thy và bà Sa đều trả giá quá nhẹ sau bao nhiêu việc xấu xa làm với Nam và gia đình cô.

Nhưng đại diện ê kíp phim chia sẻ: "Có nhiều cách để trả giá chứ không phải cứ tù tội, tán gia bại sản gia đình sụp đổ mới là hay. Đôi khi, sự dằn vặt lương tâm, giằng xé tâm hồn, bứt rứt tâm can.

Em trai hồn nhiên ủng hộ người giết bố, mẹ già ăn năn tìm đến thuốc ngủ, bản thân Thy không biết phải đối diện với những người mình đã dành cả đời căm thù như thế nào, bi kịch nội tâm nó mới là đỉnh cao của sự trả giá".

Phim gây tranh cãi nhưng vẫn lập kỷ lục phát sóng

“Hương vị tình thân” là bộ phim truyền hình dài nhất từ trước đến nay của VTV với 136 tập. Không thể phủ nhận sức hút của bộ phim suốt nửa năm phát sóng, lập kỷ lục “rating”, tuy nhiên, đây cũng là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất về nội dung, tình tiết phim và diễn xuất của các diễn viên.

Nếu như “Hương vị tình thân” phần 1 lôi cuốn, logic, hấp dẫn thì ở phần 2, nội dung lại dàn trải, kéo dài gây nhàm chán cho khán giả.

Đầu tiên phải kể đến việc xây dựng hình tượng nhân vật chính lý tưởng hóa thể hiện rõ qua tình huống tương tự được lặp đi lặp lại nhiều lần trong phim: Nam xuất hiện đúng lúc để cứu người. Trong phim, nữ chính đã cứu cả gia đình họ Hoàng từ bà Dần, Long cho đến những nhân vật sân si với mình như bà Xuân, Thy. Không ít khán giả đều cho rằng biên kịch lăng xê nhân vật nữ chính quá đà.

Ngoài ra, tính cách nhân vật lộn xộn và nhiều nội dung trong phim được xử lý chóng vánh, không được giải quyết thỏa đáng khiến phim bị một bộ phận khán giả khó tính chê bai. Nhiều tình tiết trong phim bị xử lý “nửa vời” hoặc bị cho vào lãng quên như chuyện bà Bích bị vu oan lấy cắp vòng vàng đến cuối cùng vẫn chưa “lột mặt” được thủ phạm dù khán giả ai cũng đoán đó chính là Thy và bà Sa.

Hay có những tập khán giả ngán ngẩm bởi mối tình lãng xẹt giữa Diệp và Dũng phần nào khiến mạch phim bị loãng, dài dòng. Rồi việc ông Sinh dù vốn là một tay giang hồ có máu mặt, biết chính mình bị oan nhưng lại quá yếu ớt, chịu thỏa hiệp trước cái xấu khiến người xem thấy không hợp lý…

Mặc dù vậy, cũng có những khán giả cho rằng xem phim là để giải trí, ngay cả phim Hollywood cũng có “sạn” chứ không riêng gì phim Việt Nam. Trước những khen chê trái chiều, biên kịch Trịnh Khánh Hà của bộ phim cũng thừa nhận rằng bản thân mình cũng như toàn bộ ê kíp vẫn còn nhiều thiếu sót, song vẫn cảm thấy may mắn khi có nhiều khán giả bỏ qua những thiếu sót đó để cảm nhận nhiều hơn những điều tuyệt vời mà phim mang lại.

Biên kịch Trịnh Khánh Hà cũng có những chia sẻ ngay sau khi bộ phim kết thúc: "Ngày này cũng phải tới thôi. Hôm nay chỉ muốn nói về những điều tốt đẹp! 10 tháng sản xuất đi qua ba đợt dịch. 136 tập phim và nửa năm phát sóng. Chúng mình đã có gì? Một bộ phim không có nhân vật nào bị lãng quên, kể cả là vai diễn nhỏ nhất! Chúng mình đã được gì? Yêu và được yêu! Chúng mình mong gì? Được nhớ! Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng nhau trong suốt hành trình này, dù vất vả nhưng vẫn yêu thương nhau đến giây phút cuối cùng. May mắn vì là một phần trong đó".

Anh Nguyễn Hoàng Dương, phụ trách truyền thông của VFC cho biết, anh không thể thưởng thức bộ phim thật sự khách quan như đã làm với nhiều bộ phim khác: “Cũng có đôi lần tôi định đặt mình là khán giả để chê tình huống này, ghét nhân vật nọ, nhưng không được. Đơn giản là mỗi lần như vậy tôi lại nghĩ đến cả trăm con người, vượt qua 3 đợt dịch để hoàn thành 136 tập phim trong gần 1 năm trời. Trên phim họ có thể khóc, cười, đau khổ, hạnh phúc... còn ở ngoài, họ chỉ có một trạng thái thôi: đau đáu, hết mình cho vai diễn, cho tác phẩm của mình. Mang lại cảm xúc cho khán giả, giúp khán giả vui buồn cùng nhân vật, cùng câu chuyện là thành công, nhưng cũng là áp lực khủng khiếp của một bộ phim dài tập. Tôi đã chứng kiến các diễn viên khóc và thất vọng vì một đoạn diễn không như ý nhưng không thể quay lại, vì những lời khen chê, tôi biết đội biên kịch đã nhiều đêm mất ngủ rồi vứt vài tập kịch bản chỉ vì 'không thể quay được trong mùa dịch”, tôi đã nghe những cuộc điện thoại đầy lo lắng của anh đạo diễn chắc anh phải chỉnh kịch bản đoạn này đoạn kia không thì không kịp, anh hoạ sỹ bần thần vì một bối cảnh đã từ chối cho quay, anh sản xuất vừa đưa diễn viên nhập viện vì bị ngã...

Điều duy nhất tôi chưa thấy: đó là sự đầu hàng, bỏ cuộc, không ai cả. Vì sao? Vì họ yêu tác phẩm của mình, vì họ đang được khán giả yêu và thấy cần có trách nhiệm khi được yêu, tôi nghĩ vậy”./.

Bài liên quan
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh chia tay đội tuyển Việt Nam
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh nằm trong nhóm 5 cầu thủ bị huấn luyện viên Philippe Troussier loại trước khi đội tuyển Việt Nam sang Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất