Tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 nếu thiếu hụt khoáng chất crom

Bảo Anh | 26/01/2022, 15:54

Trong gần 29.000 người được quan sát bởi Tổ chức Khảo sát Khám sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ, tỉ lệ mắc tiểu đường loại 2 ở người có bổ sung crom thấp hơn.

Chức năng hormone insulin bị suy giảm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Bên cạnh đó, thừa cân, béo phì cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Trong khi đó, crom hỗ trợ insulin thực hiện tốt chức năng chuyển hóa đường, chất béo, protein và giúp giảm cơ, giảm mỡ hiệu quả. 

Đầu tiên, hấp thụ đủ crom giúp giảm cholesterol, triglyceride và mỡ cơ thể. Nhờ đó, crom góp phần giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì, thừa cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Tiếp theo, crom giúp tăng cường hoạt tính của insulin lên các mô đích giúp giảm thiểu tình trạng kháng insulin. Bên cạnh đó, vi chất này sẽ phối hợp với insulin bằng cách “mở cửa” tế bào giúp glucose chuyển hóa thành năng lượng dễ dàng hơn.

Nếu không có crom, insulin sẽ không thể vận chuyển glucose đến các tế bào, cũng như giảm hiệu quả trong chuyển hóa glucose thành năng lượng dự trữ. Khi đó, lượng đường dư thừa trong máu có thể tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.

Tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 nếu thiếu hụt khoáng chất crom - 1

Ngoài giúp phòng ngừa bệnh, crom còn có vai trò quan trọng đối với sức khỏe người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Một ngày cơ thể cần bao nhiêu crom? 

Crom tồn tại ở hai dạng là crom hóa trị 3 và crom hexavalent. Trong đó, chỉ crom hóa trị 3 mới có tác dụng với sức khỏe. Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo, mỗi ngày, nữ giới 14 - 50 tuổi cần bổ sung 25mcg và trên 50 tuổi cần 20mcg. Ở nam giới, lượng crom cần thiết hàng ngày là 35mcg cho người 14 - 50 tuổi và 30mcg cho người trên 50 tuổi. 

Nguồn cung cấp crom tốt cho sức khỏe

Crom tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như: men bia, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám, bông cải xanh, nước ép nho… Vì vậy, chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường hàng ngày có thể bổ sung các thực phẩm này. 

Ngoài thực phẩm tự nhiên, sữa Glucare Gold của thương hiệu quốc gia Nutricare được coi là giải pháp dinh dưỡng hàng đầu cho người cần bổ sung crom. Sản phẩm có chứa 20,8mcg crom/100g sữa bột. Không chỉ vậy, sữa còn chứa 29 vitamin & khoáng chất thiết yếu khác tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường loại 2.

Tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 nếu thiếu hụt khoáng chất crom - 2

Glucare Gold đã được chứng minh lâm sàng tại Đại học Sydney - Úc về hiệu quả sử dụng đối với người bệnh tiểu đường.

Không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh, đây là dòng sữa chuyên biệt cho người tiểu đường. Thành phần Glucare Gold có hệ đường tiên tiến hấp thu chậm palatinose, isomalt, maltitol được cơ quan An toàn thực phẩm Châu Âu chứng nhận tác dụng kiểm soát đường huyết sau uống. Cùng với đó, chất béo tốt MUFA - PUFA kết hợp với Omega-3 giúp điều hòa đường huyết, ngăn ngừa biến chứng về tim mạch ở người bệnh.

Ngoài hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng tiểu đường, Glucare Gold còn được các chuyên gia đánh giá cao về chức năng cải thiện dinh dưỡng. Theo đó, hệ Antioxidant độc quyền gồm vitamin A, C, E và Selen giúp tăng cường sức đề kháng tối ưu. Chất xơ hòa tan FOS dễ tiêu hóa, cải thiện hấp thu cho người tiểu đường. Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa đường lactose và không gây tiêu chảy cho người bệnh không có thói quen uống sữa.

Với công thức tiên tiến giàu dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe và dễ sử dụng, Glucare Gold phù hợp với đa dạng người dùng. Sản phẩm có thể dùng cho người tiểu đường, người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường thai kỳ. 

Tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 nếu thiếu hụt khoáng chất crom - 3

Glucare Gold có dạng sữa bột và sữa hộp pha sẵn tiện lợi.

Các chuyên gia khuyên rằng, người bệnh tiểu đường nên bổ sung 1 - 3 ly Glucare Gold mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm phù hợp để sử dụng trước hoặc sau khi tập thể dục buổi sáng, giữa buổi sáng, giữa buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. 

Glucare Gold là một trong những sản phẩm thương hiệu Quốc gia về dinh dưỡng y học năm 2018. Sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia GMP, HACCP và tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005. 

Được xem là giải pháp dinh dưỡng mới và hiệu quả cho người bệnh tiểu đường, Glucare Gold hiện được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và đã có mặt tại các bệnh viện lớn đầu ngành của cả nước. Sản phẩm chính là một trong những lựa chọn hợp lý giúp bổ sung năng lượng, dưỡng chất để phòng chống cũng như điều trị tiểu đường. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://nutricare.com.vn

Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6011

Email: contact@nutricare.com.vn

Bảo Anh
Bài liên quan
Bệnh tiểu đường loại 2 ảnh hưởng đến não bộ như thế nào?
Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa eLife ngày 24/5, bệnh tiểu đường loại 2 làm tăng tốc độ lão hóa não và suy giảm nhận thức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất