Tăng cường xử lý người uống rượu bia lái xe dịp nghỉ lễ

Việt Cường/VOV1 | 01/05/2022, 08:58

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tập trung xử lý nghiêm, triệt để vi phạm về nồng độ trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 này.

Thống kê của cục Cảnh sát gia thông (Bộ Công an), tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch) vừa qua, có hơn 1.000 trường hợp lái xe bị xử lý do sử dụng kích thích và nồng độ cồn, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết do tai nạn giao thông có liên quan rượu bia, chất kích thích.

Con số này cho thấy thói quen sử dụng rượu bia chất kích thích khi điều khiển phương tiện của người dân vẫn đang ở mức cao, đặc biệt là trong các đợt dịp nghỉ lễ.

Từ thực tế trên, trong đợt nghỉ lễ 30/4 1/5, những lỗi vi phạm sẽ được tập trung xử lý triệt để và nghiêm khắc trong đợt cao điểm này. Theo đó, công an các địa phương sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát tại tuyến địa bàn vào khung giờ trọng điểm. 

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết: "Nồng độ cồn là một trong những hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sẽ được kiểm tra. Chúng tôi xác định từng khu vực, từng vị trí, từng tuyến liên quan đến các hàng quán, những người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia để xử lý theo từng khung giờ và từng thời điểm"./.

Bài liên quan
CSGT được mặc thường phục để thực hiện nhiệm vụ khi nào?
Khi thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông, Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục có nhiệm vụ trực tiếp quan sát, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ giám sát tình hình giao thông, phát hiện vi phạm. Khi phát hiện vi phạm thì phải thông báo ngay cho CSGT thuộc bộ phận tuần tra, kiểm soát công khai để dừng phương tiện và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất