'Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia là người tự tin và quyết đoán'

02/10/2022, 14:50

Chia sẻ về nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, Hiệu phó trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình, nói Vũ bản lĩnh, quyết đoán, khả năng tư duy, bứt phá tốt.

Đặng Lê Nguyên Vũ - học sinh lớp 12A2, trường THPT Bắc Duyên Hà (huyện Hưng Hà, Thái Bình) - đã mang vòng nguyệt quế đầu tiên về quê hương Thái Bình trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, diễn ra hôm nay 2/10.

'Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia là người tự tin và quyết đoán' - 1

Đặng Lê Nguyên Vũ mang vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia về Thái Bình sau 21 năm.

Trả lời PV VTC News, ông Phùng Văn Cao - Hiệu phó trường THPT Bắc Duyên Hà - không giấu được xúc động khi nói về niềm tự hào của trường nói riêng và Thái Bình nói chung.

"Chúng tôi tự hào về Vũ. Chiến thắng ngày hôm nay đã đánh giá đúng năng lực của em. Chúng tôi đang chờ đón em Vũ từ Hà Nội trở về", ông Cao nói.

Những ngày qua, thầy cô, học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà đã tập dượt văn nghệ dưới mưa để cổ vũ cho Vũ trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Trường có 500 học sinh tham gia văn nghệ và thành lập đội cổ vũ với 2.500 học sinh tại điểm cầu Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Huyện Hưng Hà cũng chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện hoàn thành chiếc chiếu hoa có diện tích gần 300m2 và 50 chõng tre cùng với nhạc cụ chèo, cờ quạt ngũ sắc... 

'Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia là người tự tin và quyết đoán' - 2

Những tiếng reo hò, cổ vũ không ngớt từ điểm cầu Thái Bình.

"Vũ là học sinh toàn diện, tâm tính rất tốt, luôn khiêm tốn, chịu khó học tập, kính trọng thầy cô. Ở em có sự bản lĩnh, tự tin, quyết đoán, khả năng tư duy và bứt phá tốt. Em đã thể hiện được tinh thần đó trong trận chung kết. Với chúng tôi, chiến thắng của Vũ không bất ngờ. Chúng tôi đã xem lại quá trình thi đấu của em ở Đường lên đỉnh Olympia và đánh giá em sẽ có sự bứt phá rất cao", ông Cao nói.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2, trường THPT Bắc Duyên Hà chia sẻ, Vũ có nhiều tài lẻ, rất yêu bóng đá và đá bóng rất hay. 

“Tôi rất vui và tự hào khi có một học sinh xuất sắc như vậy. Cuộc chạy đua rất căng thẳng nhưng em luôn tự tin, giữ phong độ để có được kết quả tuyệt vời. Thầy cô luôn tự hào về em", cô Yến xúc động.

'Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia là người tự tin và quyết đoán' - 3

Hàng ngàn người đội mưa cổ vũ cho Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ở trận đấu đầu tiên của Olympia năm thứ 22, Nguyên Vũ giành 250 điểm. Vì đã ôn luyện nhiều tháng, nam sinh cảm thấy mình có thể vượt qua vòng thi tuần nên "không quá vui sướng". Trong khi Vũ đón nhận chiến thắng một cách khá bình tĩnh, bố mẹ em rất bất ngờ.

Sau cuộc thi tháng, Vũ có khoảng một tháng cho trận thi quý nên em lao vào ôn luyện. Em xem lại các trận đấu của Olympia và đọc nhiều sách hơn. Buổi tối, em cũng chia lại thời gian học, dành ba phần tư cho Olympia vì tính chất quan trọng của vòng thi. Kết quả, Nguyên Vũ giành 300 điểm, thắng cách biệt các bạn cũng chơi và góp mặt trong trận chung kết năm.

Trải qua ba vòng thi, Vũ được nhận xét "càng đấu càng hay". Người xem ấn tượng với phong thái tự tin và khả năng quyết đoán của nam sinh trường Bắc Duyên Hà. Nam sinh đánh giá, tốc độ là lợi thế của mình bởi em suy nghĩ khá nhanh.

Không phải học sinh trường chuyên, nam sinh Thái Bình không cho rằng đây là bất lợi. Trái lại, em nghĩ mình có lợi thế nhất định vì thời gian học trải đều các môn và nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế mạnh của Nguyên Vũ là Toán và Tiếng Anh, em cũng đang cân nhắc theo đuổi khối A00 (Toán, Lý, Hoá) hoặc A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Nguyễn Huệ
Bài liên quan
Màn về đích nghẹt thở của nữ sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế tuần Olympia
Sau các vòng thi kịch tính, nữ sinh trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội - Lê Trà My giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia nhờ câu hỏi phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất