Tân Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

05/02/2021, 11:04

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Mỹ tiếp tục coi trọng quan hệ với Việt Nam.

Thông cáo đăng tải trên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken hôm 4/2 (giờ Mỹ) có cuộc điện đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. 

"Trong cuộc trao đổi, hai bộ trưởng tái khẳng định sức mạnh của Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam và thảo luận về cam kết chung của hai nước đối với hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, cũng như đối với việc bảo vệ, duy trì khu vực Biển Đông dựa trên luật lệ", thông cáo nêu rõ. 

Tân Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng thành công Đại hội XIII của Đảng - 1

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ngoại trưởng Blinken và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đồng thời bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ về ứng phó COVID-19 và thảo luận về cuộc đảo chính gần đây ở Myanmar.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao hai nước đánh giá cao những bước tiến đáng kể trong quan hệ Việt-Mỹ 25 năm qua.

Trong khi đó, thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam đăng tải về cuộc điện đàm cho biết Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với ông Blinken để thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần củng cố hòa bình, an ninh, phát triển, thịnh vượng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

Ngoại trưởng Blinken chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, và khẳng định Mỹ tiếp tục coi trọng quan hệ với Việt Nam.

Ngoại trưởng Blinken cũng chúc mừng Việt Nam đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và nửa đầu nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, Liên hợp quốc; khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực; mong muốn hai bên tăng cường hợp tác trong các cơ chế khu vực và quốc tế về các vấn đề cùng quan tâm.

Bài liên quan
So kè những mẫu váy cưới của nữ chính phim Hàn đầu năm 2024
Những bộ váy cưới được các nữ diễn viên xinh đẹp mặc trong các bộ phim Hàn Quốc luôn làm khán giả Việt Nam chao đảo. Từ những thiết kế ren, voan mềm mại đến những mẫu gấm sang trọng, đều toát lên vẻ đẹp quyến rũ, vừa truyền thống nhưng vẫn hiện đại của các nàng dâu xứ Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất