Tấn công mạng là mối nguy lớn nhất với các doanh nghiệp trong năm 2022

Theo Phương Hoa/Vietnam+ | 19/01/2022, 11:30

Theo khảo sát của AGCS, 44% số người được hỏi cho rằng đe dọa tấn công mạng là rủi ro lớn nhất và 42% cho rằng gián đoạn kinh doanh là quan ngại lớn thứ hai.

Đe dọa tấn công mạng sẽ là quan ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới trong năm 2022.

Đây là kết quả cuộc khảo sát về mức độ rủi ro đối với doanh nghiệp do công ty bảo hiểm công nghiệp Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS) của Đức tiến hành và công bố ngày 18/1.

Kết quả khảo sát hàng năm của AGCS thực hiện với hơn 2.650 chuyên gia  thuộc 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả các giám đốc điều hành (CEO), chuyên gia quản lý rủi ro, môi giới và chuyên gia bảo hiểm, cho biết 44% số người được hỏi cho rằng đe dọa tấn công mạng là rủi ro lớn nhất và 42% cho rằng gián đoạn kinh doanh là quan ngại lớn thứ hai.

Thảm họa thiên nhiên là rủi ro đứng thứ ba và mối lo về đại dịch giảm từ vị trí thứ hai xuống thứ tư do đa số các công ty ít quan tâm hơn và nhận thấy đã chuẩn bị đầy đủ cho các đợt dịch có thể bùng phát trong tương lai.

Giám đốc điều hành AGCS Joachim Mueller cho biết năm 2021, ngoài việc phải chứng kiến mức độ gián đoạn chưa từng có do nhiều nguyên nhân, các cuộc tấn công mạng, tác động của chuỗi cung ứng do nhiều hiện tượng thời tiết liên quan đến biến đổi khí hậu gây ra, cũng như khó khăn trong sản xuất liên quan đến đại dịch và tình trạng tắc nghẽn trong vận chuyển hàng hóa là những quan ngại lớn đối với các doanh nghiệp trên thế giới./.

Bài liên quan
Top những ứng dụng cần xóa khỏi điện thoại Android
Có hàng triệu ứng dụng trên Google Play Store cũng như Apple Store, nhưng không phải tất cả số đó đều hữu ích.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất