'Tân binh' của Toyota tăng mạnh doanh số trong phân khúc MPV

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN | 20/05/2022, 06:00

2 tân bình của Toyota tiếp tục ghi dấu với mức tăng doanh số mạnh dù thị trường đang chững lại, trong đó Avanza Premio tăng trưởng hơn 100%.

Trong tháng 4 vừa qua, phân khúc MPV của Việt Nam đã có một số thay đổi lớn về vị trí, điều đó có được nhờ các mẫu xe mới của Toyota bán chạy hơn hẳn so với tháng trước, cụ thể là Veloz Cross và Avanza Premio.

Sau tháng đầu tiên bán ra, 2 mẫu MPV giá rẻ này đã có đột phá trong tháng tiếp theo. Trong đó, Veloz Cross bán được 967 xe, tăng trưởng doanh số 49%; còn Avanza Premio đạt được 369 xe bán ra, tăng trưởng 101,6% so với tháng trước đó - mức tăng mạnh nhất trong phân khúc MPV tháng 4.

Đây là mức tăng mạnh và ấn tượng trong điều kiện doanh số ô tô tại Việt Nam đang bị sụt giảm do vấn đề nguồn cung. Thực tế, phân khúc MPV cũng đã bị tác động bởi vấn đề này khi tổng doanh số trong tháng 4 chỉ đạt 4.477 xe, gần như tương đương với tháng 3 trong khi đây là phân khúc đang hút khách với nhiều mẫu xe mới ra mắt.

Trong khi đó, dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 4 tiếp tục là Mitsubishi Xpander với 1.652 xe bán ra, đây là kết quả của hàng loạt khuyến mại và ưu đãi mạnh tay từ hãng để "dằn mặt" các "tân binh". Nhờ đó, mẫu xe này tăng trưởng 1,8% so với tháng trước.

Mẫu xe tăng doanh số còn lại trong phân khúc chính là Suzuki XL7 với 541 xe bán được, tăng 64,7%. Trái lại, "người anh em" Suzuki Ertiga lại giảm mạnh doanh số chỉ còn 9 xe trong tháng 4, giảm 96,9%, điều này được lý giải bởi vấn đề nguồn cung khi Suzuki chưa sẵn các xe Ertiga với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 nhập về Việt Nam.

Ngoài ra, Toyota Innova cũng bị sụt giảm doanh số khá nhiều trong tháng 4, với chỉ 91 xe, giảm 57,1%. Cuối cùng, Kia Carnival là mẫu MPV còn lại gặp tình trạng tương tự khi giảm 28% và chỉ bán được 848 xe trong tháng vừa qua./.

Bài liên quan
Thị trường ô tô đầu năm 2024 giảm sốc, có thương hiệu bán được vài trăm xe
Trước tình hình khó khăn của kinh tế chung, cùng với việc không còn được hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Chính phủ, trong tháng 1/2024, doanh số của nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam có mức giảm mạnh. Doanh số của nhiều hãng như Hyundai, Toyota, Ford... có mức giảm lên tới vài hàng trăm %.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất