Tâm tình: Thấy bạn trai chăm lo cho bố mẹ quá tốt, ai cũng bảo em nên chia tay

22/01/2022, 21:00

Một người con trai chăm lo cho gia đình quá có phải là vấn đề không?

Em và bạn trai học chung trường đại học, chính thức hẹn hò cũng đã 2 năm. Vì tính của hai đứa thích ổn định nên cũng dự là cưới sớm, có thể là sang năm sau khi ra trường. Trong thời gian này, tụi em cũng có bàn bạc về tương lai, và đây cũng là lúc em nhận ra những điểm lấn cấn. 

Bạn trai em là một người lành tính, chăm học chăm làm, không có chỗ nào gọi là khuyết điểm. Đặc biệt, anh rất yêu thương gia đình. Vì ở nhà anh là con lớn trong gia đình 3 anh em nên mọi chuyện cái gì cũng đến tay anh. Em ngày trước cũng yêu anh ở điểm này, rất có trách nhiệm. 

Tâm tình: Thấy bạn trai chăm lo cho bố mẹ quá tốt, ai cũng bảo em nên chia tay - 1

(Ảnh minh họa)

Có lẽ cũng vì như vậy, mọi chuyện khi tụi em bàn về tương lai đều dính đến gia đình anh. Bạn trai nhiều lần chia sẻ rất rõ rằng sau này nếu cưới, tụi em sẽ ở chung với gia đình, không ra riêng. Tiền lương anh làm ra sẽ đưa 70% cho mẹ để chi tiêu, lo cho hai đứa em. Còn 30% lại thì hai đứa giữ. Anh nói rất nhiều về việc sống chung thì thế nào, tập tành nấu nướng ra sao để phù hợp với khẩu vị bố mẹ anh. 

Chưa hết, bạn trai còn lên kế hoạch rằng trong vòng 5 năm sẽ không sinh con, để tiền tập trung lo cho hai đứa em học hết đại học trước. Anh đề cập rất nhiều đến gia đình anh, nhưng khi em hỏi về phía nhà em, kế hoạch chăm lo cho gia đình nhà ngoại thì sao, anh khựng lại và im lặng.

Tâm tình: Thấy bạn trai chăm lo cho bố mẹ quá tốt, ai cũng bảo em nên chia tay - 2

(Ảnh minh họa)

Anh có vẻ bất ngờ vì câu hỏi của em và không thể đáp được vì nó không nằm trong những dự định của anh. Một vài phút sau, anh bảo rằng sẽ cố gắng dành ít tiền biếu bên ngoại dịp lễ lạt, còn em tiền lương làm ra muốn đưa riêng cho bố mẹ sao cũng được. 

Không hiểu sao khi nghe anh nói như vậy, em lại cảm thấy hụt hẫng và có chút e ngại. Em có kể chuyện này cho vài người bạn, và thật bất ngờ, hầu hết đều khuyên em nên dừng lại. Theo lời một người chị, cưới người như bạn trai em, sau này em sẽ khổ, vì gia đình đối với anh là nhất, anh sẽ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, em sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều. 

Em rất khó nghĩ. Trước giờ, em vẫn thường nghe người ta nói, muốn biết một người có tốt không thì hãy nhìn cách anh ta đối xử với gia đình. Bạn trai em đối xử với gia đình rất tốt, nhưng liệu có chắc anh sẽ là một người chồng, người cha tốt không? Hiện giờ em đang rất phân vân, liệu có phải người chị kia lo thừa không, hay thật sự em cần suy nghĩ lại về mối quan hệ này?

Bài liên quan
Vợ đánh bạc nợ gần 7 tỷ đồng, tôi có nên ly hôn để gia đình khỏi liên lụy?
VOVLIVE - Nếu bán nhà trả nợ cờ bạc cho vợ thì cả gia đình sẽ thành vô gia cư, không bán thì bị đe dọa hành hung, tôi có nên ly hôn để con cái, bố mẹ đỡ bị cô ấy liên lụy?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất