Tâm tình: Mua smartphone cho mẹ xài, không ngờ lại là ‘rước họa’ về gia đình

01/01/2022, 20:45

Tự dưng chỉ vì cái điện thoại mà giờ ba mẹ ngày nào cũng cãi nhau.

Ba mẹ em cũng đã hơn 50 tuổi rồi, hai người ở dưới quê còn em thì lên thành phố đi học rồi làm ở trên đây luôn.

Năm ngoái, đi làm được một thời gian thì em cũng dư dả nên mua được cái smartphone tặng mẹ. Thấy mẹ cứ phải gọi điện thoại tốn tiền, nên em nghĩ mua cho mẹ cái điện thoại rồi chỉ mẹ cách gọi qua mạng cho tiện, lại còn được nhìn thấy mặt nhau.  

Tâm tình: Mua smartphone cho mẹ xài, không ngờ lại là ‘rước họa’ về gia đình - 1

(Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ làm vậy là có lợi hơn, nhưng ai dè giờ đây em cảm thấy hối hận khi mua điện thoại cho mẹ quá. Từ ngày có điện thoại, mẹ mê mẩn, suốt ngày bấm bấm chẳng buông. Sau khi được mấy đứa em ở nhà chỉ cách tạo tài khoản mạng xã hội, mẹ còn nghiện hơn. Suốt ngày chụp linh tinh đăng lên trên đó. 

Em cũng không biết chuyện này cho đến khi ba em gọi điện cằn nhằn em việc này. Từ bữa đó đến nay, ba mẹ không biết cãi nhau bao nhiêu lần vì mẹ mê bấm điện thoại quên cắm cơm, chiên khét cá… Tự nhiên hôm trước ba gọi điện mắng em một tràng vì mua cho mẹ điện thoại làm em không hiểu chuyện gì. 

Tâm tình: Mua smartphone cho mẹ xài, không ngờ lại là ‘rước họa’ về gia đình - 2

(Ảnh minh họa)

Tới lúc em biết chuyện, mò vào trang cá nhân của mẹ thì đúng là thấy kỳ thật. Mẹ cứ nhí nhố đăng ảnh như tuổi teen khiến ba ngại với họ hàng. Hôm trước, nghe đứa em kể, ba mẹ đi ăn đám ở nhà hàng xóm, mẹ cứ chụp hình “check-in” đủ thứ, từ đồ ăn rồi vịn hết người này đến người kia selfie khiến ba bực, cãi nhau với mẹ ngay bàn ăn. Sau đó, ba bỏ về để mẹ lại khiến tối đó cả nhà được trận ỏm tỏi. 

Em không biết phải xử lý sao với chuyện này nữa. Em muốn mua điện thoại thông minh để mẹ tiện liên lạc với mình chứ cũng không muốn mẹ sa đà và mấy trò chụp ảnh như tụi trẻ. Giờ phải làm sao để mẹ bớt nghiện điện thoại lại đây?

Bài liên quan
Vợ chồng cãi nhau, bất đồng quan điểm cho con học trước lớp 1
VOVLIVE - Chỉ vì câu chuyện có nên cho con đi học trước khi vào lớp 1 hay không mà nhiều gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất