Tâm tình: Bố mẹ đã cho phép nhưng bạn gái hơn tuổi lại không chịu làm lễ cưới

18/09/2022, 19:15

Đứng giữa bố mẹ và bạn gái, mình không biết phải lựa chọn như thế nào để làm vui lòng đôi bên.

Mình hiện đang hẹn hò với một chị 29 tuổi, hơn mình 5 tuổi. Cả hai chính thức ở bên nhau 2 năm, tính luôn thời gian quen biết thì cũng đã 4 năm. Cô ấy từng trải qua một cuộc hôn nhân chóng vánh năm 20 tuổi, là một người hiện đại và có công việc khá thành công. Trong khi đó, bản thân mình hiện cũng đang quản lý việc kinh doanh cho gia đình, cuộc sống cũng có thể gọi là ổn định. 

Mối quan hệ của hai đứa ngoài việc hơi chênh lệch về tuổi tác thì gần như là không có điểm gì phải lăn tăn. Cả hai rất hợp nhau, thậm chí cũng đã chuyển về sống chung được nửa năm nay. Bố mẹ ban đầu cũng phản đối kịch liệt chuyện mình yêu cô ấy, nhưng sau thời gian năn nỉ, thuyết phục thì ông bà cũng xiêu lòng.

Dẫu vậy, chỉ có duy nhất một điều khiến mình rất băn khoăn, đó là cô ấy không mặn mà với việc kết hôn. Mình là con trai lớn trong nhà, bố mẹ thì cũng mong có cháu và mình cũng muốn ổn định, tình cảm hiện tại của hai đứa cũng rất tốt, mình thấy đây là lúc thích hợp để tiến thêm bước xa hơn. 

Tâm tình: Bố mẹ đã cho phép nhưng bạn gái hơn tuổi lại không chịu làm lễ cưới - 1

Bạn gái đồng ý mọi chuyện nhưng nhất quyết không chịu tổ chức đám cưới. (Ảnh minh họa)

Nhưng mỗi lần mình đề cập đến chuyện này, bạn gái đều bàn lùi hoặc lảng tránh. Sau nhiều lần bóng gió vẫn không có được kết quả như ý, mình đã trực tiếp hỏi thẳng bạn gái về việc này và cô ấy cũng đã chia sẻ lý do. Bạn gái mình cho rằng vì từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên rất sợ lặp lại vết xe đổ. 

Mình hiểu và đã tìm cách thuyết phục cô ấy rằng hôn nhân không đáng lo như cô ấy tưởng, bằng cách dọn vào sống chung với nhau. Và thực tế là trong suốt nửa năm sống chung, mình và cô ấy hoàn toàn rất hợp và không xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Vậy mà khi mình đề cập lại chuyện kết hôn, câu trả lời nhận được vẫn là lời từ chối. 

Lúc này, cô ấy mới nói thật rằng bản thân không có dự định làm đám cưới nữa và muốn giữa cuộc sống như hiện tại. Theo quan điểm của cô ấy, nếu thật sự yêu nhau thì không cần đến đám cưới, thay vì chi một số tiền lớn để tổ chức cho việc cưới xin thì dành phần tiền đó để hai đứa tận hưởng cuộc sống hiện tại thì tốt hơn. 

Tâm tình: Bố mẹ đã cho phép nhưng bạn gái hơn tuổi lại không chịu làm lễ cưới - 2

Khó xử khi đứng giữa bố mẹ và bạn gái. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngặt nỗi, gia đình mình lại không nghĩ vậy. Bố mẹ rất quan trọng những chuyện lễ nghi và rất mong mỏi đến ngày kết hôn của hai đứa. Mình chắc chắn không thể thuyết phục bố mẹ chuyện hai đứa sống chung với nhau mà không kết hôn, nhưng cũng khó mà thuyết phục bạn gái đồng ý làm đám cưới. 

Mình vẫn không dám tiết lộ chuyện này với gia đình vì sợ tạo ra mâu thuẫn giữa đôi bên. Nhưng giờ cứ gặp mặt bố mẹ là hỏi chuyện cưới xin, mình không biết phải trả lời thế nào, ông bà rất háo hức còn lên chi tiết đám cưới sẽ diễn ra thế nào, mời họ hàng ra sao. 

Mình giờ đứng giữa, vừa muốn chiều lòng bố mẹ, vừa muốn tôn trọng quyết định của bạn gái, nên giải quyết sao để hai bên không có ác cảm với nhau đây?

Bài liên quan
Trẻ em mệt bơ phờ, theo chân bố mẹ vượt biển người ngày khai hội Đền Hùng
VOVLIVE - Dưới cơn mưa tầm tã sáng 18/4 (10 tháng 3 Âm lịch), nhiều em nhỏ mệt mỏi khi phải cùng bố mẹ chen chân vượt biển người đi lễ hội Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất