Tâm tình: 24 tuổi lương 7 triệu, lời ba mẹ dặn khi về ăn tết khiến em bật khóc

15/01/2022, 21:00

Nghe xong những lời của ba mẹ, em thấy buồn ghê gớm và chẳng còn muốn về quê ăn tết nữa.

Em ra trường đã 2 năm, nhưng thời gian thất nghiệp, lăn lộn kiếm việc phù hợp cũng đã mất gần 1 năm. Cũng bởi vậy nên mức lương hiện tại cho một đứa nhân viên văn phòng bình thường như em cũng khá ít ỏi, chỉ tầm gần 7 triệu sau khi trừ thuế. 

Vốn dĩ em cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều cho đến khi nghe ba mẹ phàn nàn. Vừa rồi em có gọi điện về hỏi thăm gia đình cho chuyện sửa soạn đón tết. Trong tất cả bao nhiêu chuyện, cuối cùng ba mẹ cũng nhắc đến vấn đề việc làm, lương bổng của em.

Tâm tình: 24 tuổi lương 7 triệu, lời ba mẹ dặn khi về ăn tết khiến em bật khóc - 1

(Ảnh minh họa)

Thật không thể tin, ba mẹ dặn dò em tết này bà con, hàng xóm có hỏi chuyện tiền lương thì đừng khai thật là chỉ 7 triệu mà hãy bảo rằng tầm chục triệu. Hỏi lý do thì ba mẹ cứ bảo nói vậy cho đỡ bị chê rồi so sánh với mấy anh chị em trong họ hàng. 

Em giải thích rằng bản thân không nề hà chuyện đó, nhưng rồi ba mẹ gắt gỏng, buộc em phải làm theo những gì được dặn. Đến lúc này, em dường như hiểu ra rằng có vẻ ba mẹ cảm thấy xấu hổ với bà con, họ hàng vì có đứa con 24 tuổi rồi mà chỉ kiếm được lương bèo bọt. Trong khi đó, cùng tuổi với em, có người chị họ đã kiếm được vài chục triệu mỗi tháng, luôn là người được cả dòng họ nhắc đến như chuẩn mực để so sánh.

Tâm tình: 24 tuổi lương 7 triệu, lời ba mẹ dặn khi về ăn tết khiến em bật khóc - 2

(Ảnh minh họa)

Sau khi biết được tâm sự của ba mẹ, em thật sự rất buồn và chẳng còn hứng thú về quê ăn tết nữa. Em gần như bật khóc sau khi nghe cuộc gọi đó. Có phải một đứa như em quả thật là thất bại hay không?

Bài liên quan
Trẻ em mệt bơ phờ, theo chân bố mẹ vượt biển người ngày khai hội Đền Hùng
VOVLIVE - Dưới cơn mưa tầm tã sáng 18/4 (10 tháng 3 Âm lịch), nhiều em nhỏ mệt mỏi khi phải cùng bố mẹ chen chân vượt biển người đi lễ hội Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất