Tài xế "rút ruột" hàng xuất khẩu trị giá cả chục tỷ đồng

Thiên Lý/VOV-TPHCM | 15/04/2021, 18:03

Khi nhận hàng từ công ty, các tài xế cắt định vị rồi đưa xe đến khu vực vắng người mở cửa rút ruột từ 1/2 đến 2/3 hàng hóa trong container.

Chiều 15/4, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Sử dụng con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức đối với 11 bị cáo. 

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vương Công Tuấn, Bùi Trung Hiếu, Nguyễn Bá Hải, Lê Văn Lọc về tội “trộm cắp tài sản” và tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; bị cáo Bùi Quang Hòa, Đào Đức Cường, Nguyễn Văn Vẻ, Trương Xuân Toan, Huỳnh Văn Tý, Nguyễn Văn Khoa về tội “trộm cắp tài sản”; bị cáo Hồ Hữu Vinh bị truy tố với tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

Theo cáo trạng, từ ngày 30/3/2017 đến ngày 18/10/2018, Tuấn, Hải, Hòa, Hiếu, Vẻ, Lọc dùng hồ sơ giả để xin vào lái xe container cho các công ty ở Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Hậu Giang để chở hàng xuống cảng ở TPHCM đưa đi xuất khẩu.

Khi nhận hàng từ công ty, các tài xế cắt định vị rồi đưa xe đến khu vực vắng người phối hợp với Cường, Toan, Khoa và Tý mở cửa rút ruột từ 1/2 đến 2/3 hàng hóa phía bên trong container. Sau đó, các tài xế tiếp tục chở hàng xuống cảng để giao hàng xuất khẩu. Các thành viên còn lại đưa hàng về kho đã thuê sẵn cất giấu rồi đem đi tiêu thụ. Hàng hóa bị trộm chủ yếu là giày có thương hiệu nổi tiếng được các công ty gia công.

Sau vài vụ trót lọt, các tài xế viện lý do xin nghỉ việc. Tiền chiếm đoạt được cả nhóm chia nhau tiêu xài. Sau 2 năm, nhóm này đã rút ruột hàng hóa 10 lần của 7 công ty với tổng giá trị tài sản hơn 13 tỷ đồng. Riêng bị cáo Vinh, biết rõ là hàng phạm pháp nhưng vẫn mua để tiêu thụ thu lợi bất chính.

Trong ngày hôm nay, Hội đồng xét xử xét hỏi từng bị cáo để làm rõ hành vi phạm tội. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến hết ngày 16/4./.

Bài liên quan
Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân lĩnh 7-8 tháng tù
TAND TP Hà Nội tuyên phạt 3 cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức trong vụ bắn trộm dê của dân mức án từ 7 đến 8 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất