Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời

(Nguồn: Vietnamnet) | 27/02/2021, 17:52

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời vào 15 giờ ngày 27/2, hưởng thọ 70 tuổi.

Xác nhận với HK01, diễn viên Điền Khải Văn cho hay Ngô Mạnh Đạt vừa ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và những người bạn thân thiết.

Tối 26/2, bệnh tình nam diễn viên chuyển biến xấu và rơi vào trạng thái nguy kịch. Trong quá trình điều trị, ông đã ba lần hôn mê sâu và phải chuyển vào phòng điều trị đặc biệt.

Cách đây vài giờ, Ngô Mạnh Đạt được bác sĩ tiên lượng khó qua khỏi. Vợ và các con ông túc trực 2 ngày qua bên giường bệnh. Một số nghệ sĩ thân thiết như Điền Khải Văn, Ngải Uy... cũng đã nhanh chóng có mặt ở bệnh viện để nhìn mặt ông lần cuối. 

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời - 1

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời vì bệnh ung thư gan. 

"Mọi người cũng chuẩn bị sẵn tâm lý về trường hợp xấu nhất nhưng không khỏi bàng hoàng khi đón nhận thông tin này", Điền Khải Văn chia sẻ.

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng là người tiết lộ Ngô Mạnh Đạt bị ung thư gan. Ông phát bệnh vào cuối năm ngoái khi đang làm việc trên phim trường. Do tế bào ung thư lan rộng, sức khỏe ông sa sút nhanh chóng. 

Thông tin Ngô Mạnh Đạt qua đời khiến giới showbiz và khán giả Hong Kong không khỏi bàng hoàng. Trên mạng xã hội, nhiều bài viết bày tỏ tiếc thương, đau buồn về ông được đăng tải. Một số đài truyền hình lên lịch chiếu lại các tác phẩm kinh điển của cố tài tử như một sự tưởng nhớ.

Hiện chưa có thông tin về tang lễ của Ngô Mạnh Đạt. Do tình hình dịch bệnh, phía gia đình ông mong muốn tổ chức nhỏ gọn, chỉ dành cho bạn bè và người thân đến viếng. Cổ Thiên Lạc - Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong đã liên lạc vợ nam diễn viên để hỗ trợ.

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời - 2

Ngô Mạnh Đạt luôn mang đến hình ảnh tích cực, sự hài hước mỗi khi xuất hiện trước khán giả. 

Trong lần xuất hiện gần nhất trên sóng truyền hình, Ngô Mạnh Đạt chia sẻ ông từng suy nghĩ đến chuyện giải nghệ vì sức khỏe dần ngày một yếu kém. Hồi đầu tháng 2, ông lên cơn đau tim trong lúc chụp poster cho một bộ phim.

Tài tử nhiều năm qua mắc nhiều chứng bệnh rối loạn nhịp tim, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao... Khi mắc bệnh hiểm nghèo, ông giấu tất cả mọi người, tự mình âm thầm điều trị. Nhiều bạn bè biết chuyện liên lạc, mong muốn giúp đỡ kinh phí song ông từ chối.

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời - 3

Ngô Mạnh Đạt từng là 'bạn diễn vàng" của Châu Tinh Trì trên màn ảnh Hong Kong. 

Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì từng có mối quan hệ khắng khít trước khi rạn nứt. Tinh Gia sau đó từng chủ động giảng hòa, mời đàn anh tham gia phim song ông lấy lý do bệnh tật từ chối. Theo On, Châu Tinh Trì khi hay tin Ngô Mạnh Đạt mắc bạo bệnh đã chủ động liên hệ thăm hỏi và đề nghị hỗ trợ toàn bộ kinh phí điều trị. 

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1951, là diễn viên gạo cội nổi tiếng của Hong Kong. Sự nghiệp của ông gắn liền với loạt phim hài của Châu Tinh Trì như: Đội bóng Thiếu Lâm, Thánh bài, Vua hài kịch, Trường học Uy Long... Tài tử luôn mang đến hình ảnh lạc quan qua các vai diễn của mình. Ông là một phần của ký ức tuổi thơ thế hệ 8x,9x yêu thích phim ảnh Hoa ngữ.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Lợi ích tuyệt vời của cà rốt với sức khỏe
Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe như giúp cho mắt và tim khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất