Tải lượng virus của ca bệnh ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thấp nhờ tiêm vaccine

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 14/06/2021, 15:57

Báo cáo tại cuộc họp sáng 14/6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tải lượng virus của các ca mắc tại BV Bệnh Nhiệt đới rất thấp. Đây có thể là dấu hiệu đáng mừng cho thấy tác dụng của vaccine.

Sáng 14/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đánh giá, ổ dịch BV Bệnh Nhiệt đới là chuỗi lây nhiễm trong các nhân viên, chủ yếu thuộc phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và các phòng chức năng khác như: Kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược. Một số nhân viên ở bệnh viện sống tại ổ dịch khu dân cư Ehome 3.

Từ chuỗi lây nhiễm này, ngành chức năng đã phát hiện thêm 1 nhân viên khoa Vi sinh của BV Nhân dân Gia Định, là vợ của nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Virus từ người này đã lây sang cho 1 đồng nghiệp cùng khoa. BV Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên y tế và đều cho kết quả âm tính. 

Theo báo cáo mới nhất của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trong 107 ca F1 của chuỗi lây nhiễm tại đã phát hiện thêm 7 ca dương tính.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thêm, tải lượng virus trên máy rất thấp và đây là tín hiệu đáng mừng: “Có thể đây là tác dụng của vaccine, theo đó, khi tiêm vaccine thì tải lượng virus ở người nhiễm có thể sẽ thấp và hiếm khi bị bệnh nặng hơn so với các trường hợp không tiêm vaccine. Đây là tín hiệu hy vọng. Xét nghiệm các F1 cho thấy, mức độ lây lan trong chuỗi ca bệnh ở BV Bệnh Nhiệt đới khác biệt so với hội nhóm truyền giáo Phục Hưng trước đây”.

Đến sáng 14/6, chuỗi lây nhiễm ở BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có 67 người, nhiều hơn 9 người so với một ngày trước đó. Trong số này có 2 nhân viên của bệnh viện và 7 người nhà của họ./.

Bài liên quan
TP.HCM phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19
Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận 12/16 ca mắc COVID-19 nhập viện trong tháng 12 tại TP.HCM nhiễm biến thể JN.1.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất