Sức khỏe của nam thanh niên bị khúc keo đâm xuyên người giờ ra sao?

01/12/2020, 15:05

Trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ và truyền 6 đơn vị máu, nam thanh niên bị khúc keo đâm xuyên người đã tỉnh táo và không còn phải thở máy.

Ngày 1/12, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, bệnh nhân Phạm Văn T. (16 tuổi, trú xã Ba Liên, huyện Ba Tơ) - nam thanh niên bị khúc keo đâm xuyên người, đã qua cơn nguy kịch. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, tự co chân, tay và không còn phải thở máy. 

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, đây là ca bệnh rất nặng và hy hữu mà bệnh viện tiếp nhận.

Sức khỏe của nam thanh niên bị khúc keo đâm xuyên người giờ ra sao? - 1

Khúc keo đâm xuyên người T. (Ảnh: B.Đ)

"Khi phẫu thuật, bệnh nhân phải nằm nghiêng để gây mê. Các bác sĩ phụ trách ca mổ đã tiến hành mổ mở rộng vết thương trên vùng ngực để lấy khúc keo ra khỏi cơ thể bệnh nhân, đồng thời cắt một phần thùy dưới của phổi phải đã bị tổn thương và cắt bỏ một phần xương sườn bị dập nát.

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ và truyền 6 đơn vị máu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch", vị lãnh đạo bệnh viện thông tin thêm.

Trưa qua (30/11), khi đang chạy xe máy trên tuyến Quốc lộ 24, đoạn qua huyện Ba Tơ, Phạm Văn T. đâm vào xe tải chở keo. Cú va chạm khiến T. bị khúc keo đâm xuyên thấu từ trước ra sau.

Điều hết sức hy hữu là khi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị khúc keo đâm xuyên người, T. vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Bài liên quan
Khám phá Sa Huỳnh – nơi có bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi
Sa Huỳnh là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Ngãi, có bãi biển tuyệt đẹp. Nơi đây có làng Gò Cỏ, đầm An Khê là di tích Quốc gia đặc biệt. Đến với Sa Huỳnh, du khách có thể cảm nhận được nhịp sống của ngư dân và không khí nhộn nhịp của một làng biển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất