Sự thật về tà đạo “Giê Sùa" và “Bà cô Dợ” ở Điện Biên (09/10/2020)

09/10/2020, 11:35

Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện những hiện tượng mang màu sắc tôn giáo có tên gọi “Giê Sùa” và “Bà cô Dợ”. Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh tuyên truyền về tà đạo "Giê Sùa" và "Bà cô Dợ"- hình thức biến tướng của Tin lành với bản chất là mê tín dị đoan, hoang đường, xuyên tạc Kinh thánh, lợi dụng vấn đề tôn giáo để tuyên truyền, lôi kéo người tham gia hoạt động lập "Nhà nước Mông". Vậy đây có phải là “tôn giáo” mới dành riêng cho người Mông ở các bản làng của tỉnh Điện Biên? Sự thật về tà đạo “Giê Sùa" và “Bà cô Dợ” ở Điện Biên là như thế nào? Nội dung này sẽ có trong Đời sống Tôn giáo.

Sự thật về tà đạo “Giê Sùa
Bài liên quan
UNDP thảo luận biện pháp đưa mức phát thải ròng khí nhà kính về 0
Ngày 28/3, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo "Trao đổi kỹ thuật: Đánh giá các kịch bản đưa nhiệt điện than tại Việt Nam về mức phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050" do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Viện năng lượng Việt Nam (IOE) phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất