"Still Life" không phải kết thúc mà là khởi đầu mới của BIGBANG"

Lê Anh/VOV.VN Theo: Allkpop | 11/04/2022, 07:30

Trở lại đường đua âm nhạc sau 4 năm vắng bóng, BIGBANG khẳng định đẳng cấp "Ông hoàng K-pop" qua loạt thành tích đứng đầu các bảng xếp hạng của "Still Life".

Ngày 5/4, BIGBANG chính thức tái xuất đường đua âm nhạc với ca khúc "Still Life". Đĩa đơn đánh dấu sự trở lại sau 4 năm của nhóm đã đứng đầu 6 trang web phát nhạc trực tuyến và 9 trang web xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Thành tích này đã giúp BIGBANG trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên đạt danh hiệu "All-Kill" vào năm 2022.

Trong khi đó, Big Bang cũng đã đạt được thành tích xuất sắc trên trường quốc tế, lọt vào "Global Daily Chart" của Spotify và đứng đầu bảng xếp hạng bài hát iTunes tại hơn 36 quốc gia .

Trước khi phát hành, có nhiều đồn đoán cho rằng ca khúc trở lại "Still Life" của BIGBANG báo trước sự tan rã của nhóm. Nhiều bài đăng trên cộng đồng trực tuyến nơi cư dân mạng và thậm chí cả người hâm mộ thu thập manh mối dường như ám chỉ đến sự kết thúc của nhóm nhạc huyền thoại.

Tờ Hankyung phân tích do những suy đoán như vậy, đã có những nhà đầu tư bắt đầu bán cổ phiếu YG Entertainment. Cổ phiếu YG Entertainment được giao dịch ở mức khoảng 45.300 KRW (37 USD)/ cổ phiếu vào cuối tháng 1/2022. Sau tin tức về sự trở lại của Big Bang, cổ phiếu đã tăng đều đặn và đạt mức cao 71.000 KRW (58 USD) /cổ phiếu vào tháng 4. Sau khi Big Bang phát hành "Still Life", cổ phiếu giảm giá mỗi ngày và hiện đang giao dịch ở mức 62.300 KRW /cổ phiếu (51 USD). Về vấn đề này, công ty YG Entertainment đã làm rõ rằng đây không phải là sự kết thúc của nhóm BIGBANG mà là một sự khởi đầu mới.

Đại diện của YG Entertainment giải thích rằng sự thành công của đĩa đơn là nhờ vào âm nhạc của nhóm: " Đây là kết quả từ khả năng âm nhạc vượt trội của BIGBANG, được đánh giá là một nhóm nghệ sĩ có độ nổi tiếng rộng rãi và tính nghệ thuật ảnh hưởng tới tất cả các thế hệ".

Công ty đã giải thích ý nghĩa trong lời hát của Taeyang: “Một giấc mơ về đêm giữa mùa xuân khi hoa nở vào hoàng hôn năm sau/ Mùa thu, mùa đông, tuyết xuất hiện rồi lại tan đi, bốn lần một năm, và mùa xuân lại trở lại" và nói rằng lời bài hát ngụ ý rằng BIGBANG sẽ là vĩnh cửu giống như sự trường tồn của các mùa. Ngoài ra, "Daesung, G-Dragon và T.O.P trong không gian tương ứng của họ, chẳng hạn như một biệt thự đơn độc, một con đường vắng và một hành tinh tuyết hoang vắng, đồng thời ngụ ý về quá khứ, hiện tại và tương lai tươi đẹp".

Đại diện của công ty tiếp tục chia sẻ: “Khoảnh khắc vui mừng và nỗi thống khổ dữ dội của những người ẩn sau nó đã được hồi sinh bởi ý nghĩa kép trong bài hát của BIGBANG - “Sau khi mưa tan, thay vào đó là một kết thúc có hậu". Nó tiết lộ rằng bốn mùa không phải là kết thúc, mà là một khởi đầu mới.

Phía công ty cho biết thêm: "Như thể dòng chảy tất yếu của bốn mùa không thể cưỡng lại được, thì việc 'biểu tượng của mùa xuân', Taeyang, người đã mở đầu MV một lần nữa xuất hiện ở cuối video sau khi mùa hè, mùa thu và mùa đông qua đi, anh ấy tượng trưng cho một sự khởi đầu khác mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ".

Trong bài hát, khoảnh khắc đáng nhớ nhất và chói lọi nhất của BIGBANG là sân khấu mà họ đứng chung cùng người hâm mộ, và hứa rằng, “Thời gian đó sẽ trở lại vào một ngày không xa”.

Nhìn chung, MV và bài hát gửi gắm thông điệp rằng khoảnh khắc tỏa sáng nhất mà BIGBANG đã bỏ lỡ vô cùng đáng nhớ là khi họ được đứng trên sân khấu cùng người hâm mộ và nhóm hứa sẽ chờ ngày đó sẽ đến lần nữa./.

Bài liên quan
Việt Nam có 2 Cảng hàng không lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất