Sportify ra mắt thư viện sách khổng lồ

CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Slashgear | 25/09/2022, 08:16

Thư viện hiện tại với hơn 300.000 đầu sách của Spotify bao gồm các tác phẩm từ các ấn phẩm lớn cũng như những người sáng tạo cá nhân (thông qua Spotify).

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ý tưởng đằng sau Audiobooks - nghe một cuốn sách thay vì đọc nó đã có từ vài thập kỷ trước. Trên thực tế, nguồn gốc của những cuốn sách nói đầu tiên có thể bắt nguồn từ giữa những năm 1930, khi các trường học và thư viện vào thời điểm đó bắt đầu với ý tưởng về sách nói như một phương tiện phổ biến thông tin.

Điều thú vị là sự ra đời của các công nghệ mới hơn như Internet và điện thoại thông minh đã hỗ trợ ngành Audiobook. Những công cụ này đã giúp các thành viên trong cộng đồng sách nói dễ dàng hơn nhiều trong việc hướng đến một nhóm người tiêu dùng hoàn toàn mới và thâm nhập vào thị trường không tồn tại, không thể tiếp cận cho đến nay.

Tiềm năng phát triển của ngành Audiobooks có thể được đánh giá ở thực tế là thị trường Mỹ khi đang phát triển với tốc độ tuyệt vời. Dữ liệu từ công ty phân tích IBISWorld chỉ ra rằng, tổng doanh thu từ tất cả các công ty trong phân khúc có thể đạt 1,2 tỷ USD vào năm 2022. Ngành này cũng dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng trên 4,1% trong năm nay. Với tiềm năng như vậy, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ gia tăng trong vài năm tới.

Mặc dù các dịch vụ như Audible và Apple Books là những gì mà người dùng biết đến nhiều, nhưng những dịch vụ đương nhiệm này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt nhờ sự gia nhập của gã khổng lồ phát nhạc trực tuyến Spotify.

Từ ngày 20/9/2022, người dùng Spotify ở Mỹ có thể truy cập hơn 300.000 đầu sách Audiobook thuộc một số nhà xuất bản và thể loại. Trong bài đăng trên blog thông báo về việc ra mắt nền tảng Audiobook của mình, Spotify đã tiết lộ ý định biến nền tảng của mình thành điểm đến duy nhất cho nhu cầu nghe của mọi người.

Bắt đầu bằng việc người dùng Spotify ở Mỹ nhận được một thư viện nội dung hoàn toàn mới và thực hiện một số thay đổi đối với ứng dụng để có thể đơn giản hóa khả năng khám phá nội dung.

Người dùng sẽ có thể tìm sách nói bằng chức năng tìm kiếm trong ứng dụng. Sau khi người dùng chọn sách nói theo ý muốn, họ có thể nghe bản xem trước ngắn gọn, sau đó có thể hoàn tất giao dịch mua.

Ở những bước cuối cùng, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web riêng biệt bên ngoài ứng dụng. Nền tảng của Spotify cung cấp cho người dùng khả năng nghe sách ở cả chế độ trực tuyến và ngoại tuyến. Tính năng đánh dấu trang cho phép người dùng tiếp tục phát ở thời điểm họ đã dừng lại. Đồng thời, người dùng cũng có thể tùy chỉnh tốc độ đọc cho phù hợp với bản thân.

Thư viện hiện tại với hơn 300.000 đầu sách của Spotify bao gồm các tác phẩm từ các ấn phẩm lớn cũng như những người sáng tạo cá nhân (thông qua Spotify). Điều thú vị là sự ra mắt nền tảng Audiobooks của Spotify diễn ra chỉ vài tháng sau khi họ hoàn tất việc mua lại Findaway - một nền tảng được thiết kế cho những người tạo sách nói nghiệp dư. Spotify đã gợi ý rằng thư viện sách nói của họ sẽ được mở rộng lớn trong những ngày tới./.

Bài liên quan
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 1/2024
Hàng loạt luật, nghị định, thông tư mới liên quan đến nhiều mặt của đời sống, xã hội sẽ có hiệu lực thi hành trong tháng 1/2024

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất