Sốt xuất huyết tăng mức báo động, 4 ca tử vong tại Tiền Giang

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 12/08/2022, 11:29

Dù công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đã được các cấp, các ngành, đoàn thể và người dân tỉnh Tiền Giang quan tâm, chú trọng nhưng dịch bệnh này vẫn gia tăng ở mức báo động, có nhiều ca tử vong.

Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận hơn 3.600 ca bệnh sốt xuất huyết. Gần đây, số ca mắc liên tục tăng, cụ thể như  tuần 31 toàn tỉnh có 321 ca mắc, tăng rất cao so với tuần cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, ở hầu hết 11/11 huyện, thị, thành trong tỉnh đều có số ca mắc cao. Đáng quan tâm là tại huyện Cái Bè có đến hơn 1.000 ca, kế đến huyện Châu Thành hơn 600 ca, huyện Cai Lậy trên 500 ca. Đặc biệt, toàn tỉnh Tiền Giang đã có 04 ca bệnh sốt xuất huyết đã tử vong (trong đó huyện Cái Bè có 2 ca, Thị xã Cai Lậy và huyện Chợ Gạo mỗi nơi có 01 ca).

Ca tử vong mới ghi nhận là bệnh nhân H.V.M, SN 1995, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè với chẩn đoán: sốt xuất huyết Dengue nặng, biến chứng tụ máu, xuất huyết trong bao thận trái gây choáng mất máu, suy đa phủ tạng; hẹp khúc nối bể thận và niệu quản trái gây thận trái ứ nước độ III. Bệnh nhân đã tử vong vào ngày 8/8.

Trước tình hình bùng phát dịch sốt xuất huyết, ngành y tế Tiền Giang khuyến cáo, cán bộ, công chức, viên chức và người dân hằng tuần dành thời gian thực hiện những biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết thật cụ thể; trong đó chú trọng công tác diệt loăng quăng, diệt muỗi, tiêu hủy các vật dụng chứa nước mưa, phát hoang bụi rậm, vệ sinh môi trường không tạo môi trường cho lăng quăng sinh sôi và muỗi trú ẩn.

Các địa phương huy động cả hệ thống chính trị cùng phòng chống dịch; triển khai chiến dịch diệt lăng quăng ở tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và khu vực có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. Khi người dân có biểu hiện bệnh sốt xuất huyết phải khẩn trương đến khám, điều trị tại cơ sở y tế, tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà./.

Bài liên quan
Cảnh giác với các bệnh dịch mùa hè
VOVLIVE - Dù mới bước vào đầu mùa hè, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, 15.000 ca sốt xuất huyết, hàng trăm ca mắc sởi, ho gà. Bên cạnh đó là ca bệnh đầu tiên mắc cúm A/H9N2, 1 một bệnh nhân nam đã tử vong do cúm A/H5N... Những diễn biến của dịch bệnh mùa hè đang đặt ra những vấn đề gì đối với hệ thống dự phòng và người dân?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất