Sơn La xuất khẩu hàng hóa đạt giá trị hơn 170 triệu USD

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 25/11/2022, 19:53

Năm 2022, hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương kết nối tiêu thụ, xuất khẩu của tỉnh Sơn La phục hồi mạnh mẽ. Giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu năm nay đạt khoảng 174,8 triệu USD, tăng 8,5% so với với cùng kỳ năm trước; trong đó, giá trị hàng hóa nông sản, thực phẩm xuất khẩu ước đạt 163,2 triệu USD.

Trong năm 2022, tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La, kết nối trực tuyến tới các điểm cầu trong nước và 17 điểm cầu nước ngoài như Trung Quốc, Australia, Singapore, UAE, Nhật Bản…; xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng; kết nối 20.000 hộ nông dân tham gia sàn thương mại điện tử...

Bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương Sơn La cho biết: "Sơn La đã đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tham gia các chương trình kết nối cung - cầu trực tuyến, trực tiếp, làm việc với các nhà thu gom, nhập khẩu; hỗ trợ HTX, doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xây dựng trang web, tham gia sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước; thiết kế mẫu mã, bao bì cho sản phẩm, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc đáp ứng yêu cầu của thị trường"./.

Bài liên quan
Nhiều hồ, đập thủy lợi tại Sơn La cạn nước do nắng nóng
Từ đầu năm đến nay nhiều địa phương ở Sơn La không có mưa hoặc mưa với lượng rất nhỏ, cộng với thời tiết nắng nóng, hanh khô kéo dài khiến cho nhiều hồ đập thủy lợi cạn nước, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất