Sôi động Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2021

H Xíu/VOV-Tây Nguyên | 18/06/2022, 09:33

Tối qua (17/6), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 đợt 2.

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 đợt 2 quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 22 đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Mỗi đơn vị đăng ký tham gia 1 chương trình thời lượng từ 65 - 110 phút, thuộc loại hình nghệ thuật là ca, múa, nhạc hoặc giao hưởng, nhạc vũ kịch, thanh xướng kịch.

Trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/6 tới, các đoàn sẽ lần lượt diễn thi để lựa chọn các đơn vị xuất sắc xếp hạng và trao huy chương.

Theo NSƯT Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các đơn vị nghệ thuật tham gia liên hoan đã có bước chuyển mình tích cực để thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến.

"Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc sau đại dịch Covid-19 quay trở lại vào đợt hai, với 22 đoàn tham gia, với những tín hiệu vô cùng tốt để phát triển văn hóa nghệ thuật cũng như kích cầu cho du lịch Việt Nam.

Mọi người chuẩn bị vô cùng công phu và những nghệ sĩ với những khát khao cống hiến của mình đã bùng cháy. Tôi nghĩ rằng với tín hiệu như vậy, liên hoan này sẽ được gặt hái được những cái thành công cũng như là những kết quả cao", NSƯT Trần Ly Ly bày tỏ.

Ngay sau Lễ khai mạc, Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk mở màn đêm diễn. Với chủ đề “Những bức tranh Bazan đỏ”, đoàn Đắk Lắk đã mang đến 11 tiết mục đặc sắc, đậm màu sắc và âm hưởng Tây Nguyên hùng vĩ.

Sự chuẩn bị công phu, biểu diễn chuyên nghiệp của các nghệ sĩ, diễn viên cùng tiếng chiêng, dàn nhạc cụ dân gian đã mang lại những phút giây âm nhạc thăng hoa, đầy cảm xúc, nhận được sự hưởng ứng, hò reo nhiệt tình của khán giả.

Ca sĩ Y Hoắt Byă, đoàn Ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk chia sẻ: "Anh em đã cố gắng hết sức và thể hiện hết sức mình trong buổi diễn hôm nay. Vừa đứng trên sân khấu biểu diễn, vừa thấy khán giả vỗ tay, chúng tôi rất hào hứng"./.

Bài liên quan
Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long bội thu giải thưởng tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc
Với 4 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng cùng một giải cá nhân xuất sắc, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long đã có một “mùa vàng” bội thu tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc (đợt 1) năm 2021 vừa diễn ra tại Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất