Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park

Trần Quang | 13/06/2021, 16:51

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự án Eco smart Cổ Linh và dự án Erowindow Twin Park chưa được phép rao bán và thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán.

Báo điện tử VTC News mới đây đăng tải thông tin Chủ đầu tư dự án Eco Smart City Cổ Linh vượt rào bán "lúa non". Dự án do Công ty TNHH Thiên Hương làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để bán căn hộ nhưng đơn vị môi giới, cụ thể là nhân viên của Sàn giao dịch bất động sản ACB và công ty cổ phần dịch vụ Đất Xanh Miền Bắc đã chào bán.

Nhân viên môi giới còn cung cấp cho phóng viên bảng giá căn hộ dự án ECO SMART CITY Long Biên của công ty TNHH Thiên Hương gửi quý khách hàng và Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 1

Dự án Eco Smart City Cổ Linh nhìn từ trên cao.

Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng môi giới bán hàng dự án Eurowindow Twin Parks (Gia Lâm, Hà Nội), chủ đầu tư là Eurowindow Holding. Dự án này cũng chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã nhận đặt cọc để đăng ký mua sản phẩm của dự án.

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 2

Bên trong Dự án Eurowindow Twin Parks (Gia Lâm, Hà Nội).

Liên quan đến việc này, trong công văn Sở Xây dựng TP Hà Nội trả lời VTC News ngày 10/6, đơn vị này cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được văn bản, hồ sơ nào liên quan đến việc cấp giấy phép xây dựng đối với các dự án Eco Smart Cổ Linh và dự án Erowindow Twin Park.

Sở Xây dựng cũng chưa nhận được văn bản, hồ sơ nào liên quan đến việc nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của các dự án trên, cũng như văn bản của chủ đầu tư đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Hai dự án Eco smart Cổ Linh và Erowindow Twin Park chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014, do đó chưa được phép rao bán và thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán căn hộ dưới mọi hình thức.

Sở Xây dựng chi biết, đơn vị sẽ giao Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với chủ đầu tư 2 dự án trên.

Trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật, cho biết: "Theo quy định tảạ điểm a, khoản 3, điều 57, Nghị định 159 năm 2017 của Chính phủ, những trường hợp kinh doanh khi chưa đủ điều kiện rao bán sẽ bị phạt tiền từ 250 đến 300 triệu đồng".

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, dự án Eco Smart Cổ Linh hiện mới chỉ được quây tôn, chưa có dấu hiệu thi công. Thế nhưng một người tự giới thiệu là nhân viên môi giới của Sàn giao dịch bất động sản ACB đã cung cấp cho phóng viên bảng giá dự án đợt 1 với khoảng hơn 2 tỷ đồng cho một căn hộ. Tại cửa dự án cũng có nhân viên luôn ngồi chờ để tư vấn cho khách hàng. 

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 3

Nhân viên Sàn giao dịch bất động sản ACB tư vấn bán hàng tại cổng dự án Eco Smart Cổ Linh.

Nhân viên môi giới ngồi tại cửa dự án cho biết: "Nếu có nhu cầu mua căn hộ, đầu tiên anh sẽ đặt cọc 100 triệu đồng, sau 7 ngày sẽ ký hợp đồng đảm bảo với chủ đầu tư và đóng 10% giá trị hợp đồng rồi sau đó sẽ đóng tiếp theo tiến độ. Dự án này thì chỉ có bên em (Sàn giao dịch bất động sản ACB) và Đất Xanh Miền Bắc phân phối".

Phóng viên cũng được một nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc tư vấn về dự án: "Trước quý I, dự án ra căn hộ đầu tiên. Trước khi đổ móng sẽ dùng hợp đồng góp vốn, lúc đó những người đặt cọc trước sẽ được ưu tiên mua trước".

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 4

Nhân viên Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc tư vấn về dự án.

Dự án Eurowindow Twin Parks (Gia Lâm, Hà Nội) tuy chưa đủ điều kiện rao bán nhưng trên website Đất Xanh Miền Bắc đã đăng tải thông tin bán và bảng giá. Thậm chí công ty Đất Xanh Miền Bắc còn nhận đặt cọc của khách hàng 300 triệu đồng.

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 5
Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án Eco Smart City Cổ Linh, Erowindow Twin Park - 6

Trang web Đất Xanh Miền Bắc rao bán sản phẩm dự án Eurowindow Twin Parks.

Video: Chủ đầu tư dự án Eco Smart City Cổ Linh vượt rào bán "lúa non"

Trần Quang
Bài liên quan
Thị trường ấm dần, môi giới bất động sản khấp khởi quay lại nghề
Bất động sản bước sang năm 2024 ghi nhận những tín hiệu tích cực, nhiều môi giới trước đó rời thị trường nay đã khấp khởi quay lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất