Số người thiệt mạng trong siêu bão Ian tăng lên 100

04/10/2022, 13:20

Theo các quan chức Florida, ít nhất 101 người đã thiệt mạng sau khi siêu bão Ian đổ bộ vào bang Đông Nam nước Mỹ này.

CNN dẫn các báo cáo sơ bộ từ chính các hạt thuộc bang Florida cho biết, số người thiệt mạng do bão Ian ở bang Florida đã tăng lên 101 người. Nhiều thành phố nằm trên đường đi của cơn bão cũng bị tàn phá nghiêm trọng dẫn đến công tác cứu hộ và sơ tán những người sống sót gặp nhiều khó khăn.

Nhiều chuyên gia cho rằng công tác sơ tán người dân ở một số thành phố trước khi cơn bão đổ bộ đã không được quan tâm đúng mức, điều này dẫn đến số người thiệt mạng ngày một tăng cao. Chỉ tính riêng hạt Lee, số người chết đã hơn 50 người.

Mỹ: Số người thiệt mạng trong siêu bão Ian tăng lên 100 - 1

Hạt Lee là khu vực bị chịu thiệt hại nặng nhất ở Florida sau khi siêu bão Ian đổ bộ vào đất liền. (Ảnh: CNN)

Số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên khi nước lũ bắt đầu rút đi và công cuộc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn mở rộng tới các khu vực ban đầu bị cô lập. Fort Myers là thành phố chịu thiệt hại nặng nhất do cơn bão.

Giờ đây, khi cơn bão đi qua, người dân Florida đang phải đối mặt với một vấn đề mới đó là không có điện và nước sạch.

Theo PowerOutage.us, hơn 491.000 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và khách hàng khác ở Florida vẫn không có điện tính đến hết ngày 3/10. Tại Fort Myers, hệ thống lưới điện cần ít nhất 1 tháng để khôi phục do cơ sở hạ tầng điện bị phá hủy hoàn toàn, hơn một nửa cư dân của hạt này phải sống trong bóng tối.

Theo công ty phân tích và dữ liệu bất động sản CoreLogic, các công ty bảo hiểm đang chuẩn bị cho các khoản bồi thường từ 28 tỉ đến 47 tỉ USD. Bão Ian được xem là cơn bão tốn kém nhất trong lịch sử Floria kể từ sau cơn bão Andrew năm 1992.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden dự kiến tới thăm khu vực bị bão tàn phá nặng nề tại bang Florida vào ngày 5/10.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bài liên quan
Nước Mỹ năm 2023: Mâu thuẫn, tranh cãi, kiện tụng và mắc kẹt
Chính trường Mỹ năm 2023 có không ít sóng gió, điển hình là việc lần đầu tiên trong lịch sử Chủ tịch Hạ viện bị phế truất, cũng như mâu thuẫn đảng phái trong nhiều vấn đề từ ngân sách cho đến việc ủng hộ Ukraine và Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất