Số ca mắc tăng cao, Thừa Thiên Huế chuẩn bị điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 19/11/2021, 10:23

Do số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao, tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng kịch bản hướng đến việc điều trị F0 tại nhà.

Ngày 18/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 91 ca mắc COVID-19, trong đó, 68 ca cộng đồng. Như vậy, trong 4 ngày qua, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 338 mắc COVID-19.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Y tế xây dựng kịch bản cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đồng thời,  xây dựng quy trình hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 cách ly tại nhà để chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng  xây dựng phương án triển khai trạm y tế lưu động trong tình huống dịch bệnh COVID-19 tăng cao, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, vật tư y tế thực hiện điều trị F0 tại cơ sở y tế và tại nhà, hạn chế đến mức thấp nhất bệnh nhân chuyển biến nặng.

Ông Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện tại F1 đã được cách ly tại nhà. Khi khả năng thu dung F0 nếu vượt ngưỡng chịu tải của y tế, chúng tôi cũng tính đến phương hướng để F0 không triệu chứng sẽ được thu dung ở nhà. Khi đó, vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng, của các Trạm y tế và Trạm y tế lưu động cùng với chính quyền địa phương sẽ cùng tham gia vào công tác phòng chống dịch”./.

Bài liên quan
Bác sĩ chống dịch ủng hộ chuyển COVID-19 sang bệnh truyền nhiễm nhóm B
Trao đổi với phóng viên VOV, BS. Nguyễn Quốc Thái, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, xét về các yếu tố diễn biến dịch trong nước, cũng như đặc điểm sinh học của virus SARS-CoV-2, thì việc đưa ra quyết định chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B là hoàn toàn hợp lý và khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất