Smartphone 4 camera đã trở thành tiêu chuẩn mới

Theo Trần Vy/Dân Việt | 02/12/2020, 20:00

Theo nghiên cứu mới nhất, điện thoại 4 camera (Quad-cam) đã trở nên phổ biến nhất đối với người tiêu dùng.

Các công ty điện thoại thông minh đã tung ra các thiết bị có ba camera trở lên kể từ đầu năm 2018 và trên thực tế, thiết kế đa camera đã trở nên phổ biến. Theo cơ quan nghiên cứu Omdia, smartphone 4 camera được người tiêu dùng ưa chuộng nhất vào năm 2020, vượt qua giải pháp ba camera.

Ưu điểm của nhiều camera là khả năng chụp ảnh rõ ràng hơn. Khi có nhiều ống kính và cảm biến hơn, điện thoại thông minh có thể chụp các biến thể ảnh tốt hơn mà không làm giảm chất lượng.

Omdia nhận định, điện thoại có nhiều camera không còn được coi là cao cấp nữa - tính năng này đã trở thành một nhu cầu cần thiết ngay cả ở những chiếc smartphone tầm trung đến giá rẻ. Phần lớn các thiết lập bốn camera ở phân khúc tầm trung và giá rẻ đều thêm camera cảm biến macro và độ sâu cùng với camera góc siêu rộng và góc rộng thường.

Nói riêng về quý 3 năm 2020, gần 60% trong tổng số điện thoại thông minh có 4 camera. Realme là một trong những công ty chưa từng xuất xưởng điện thoại camera đơn, đơn giản vì hãng sớm nhận ra tiêu chuẩn của thời đại.

Nhìn vào thị phần và cách mỗi công ty tiếp cận với camera, Apple chính là công ty thành công nhất. Gần đây, hãng đã tung ra iPhone SE (2020) chỉ với một camera và thu về khoảng một phần ba tổng doanh số bán hàng. Trong khi đó, ở dòng smartphone Android, cứ 5 điện thoại Xiaomi thì có 3 thiết bị có 4 camera và hơn 80% điện thoại có nhiều camera./.

Bài liên quan
Giải phẫu cơ chế camera thu gọn 'cực độc' trên Huawei Pura 70
VOVLIVE - Chiếc Huawei Pura 70 mới ra mắt sở hữu cơ chế camera "thò thụt" cực kỳ ấn tượng, nhưng nó hoạt động ra sao và có lợi ích gì so với camera thông thường?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất