Sinh viên tố thầy giáo quấy rối tình dục, Đại học Thủ đô Hà Nội nói gì?

16/08/2022, 17:20

Đại diện Đại học Thủ đô Hà Nội lên tiếng trước thông tin nữ sinh viên gửi đơn tố cáo bị thầy giáo quấy rối tình dục.

Trả lời VTC News chiều 15/8, bà Hoàng Thu Phương, Chánh Văn phòng Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, trường đã nắm được thông tin và đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc nữ sinh viên tố giảng viên quấy rối tình dục.

"Thầy T đang là giảng viên của trường. Tuy nhiên từ trước đến nay chưa từng vi phạm pháp luật hay có hành động vi phạm đạo đức khác. Nếu đúng những gì sinh viên tố cáo thì nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không dung túng những hành vi làm trái đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật. Nhà trường sẽ cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng và báo chí ngay khi có kết quả, tránh ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của Đại học Thủ đô Hà Nội", bà Phương nhấn mạnh.

Sinh viên tố thầy giáo quấy rối tình dục, Đại học Thủ đô Hà Nội nói gì? - 1

Đại học Thủ đô Hà Nội.

Trong đơn thư gửi về trường, nữ sinh tố cáo bị thầy T., giảng viên khoa Khoa học thể thao và sức khỏe quấy rối tình dục trong thời gian học quân sự. “Thầy T giữ tay, đè tay xuống ghế, ôm, hôn vào mặt, cổ và ngực. Em khóc lóc và liên tục cầu xin thầy tha cho em. Thầy cởi hết quần áo của thầy, cố gắng lột quần áo của em và nói những lời gạ gẫm... Em mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T. Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ sinh viên để chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi tham gia học tập môn này", nữ sinh viên nếu rõ trong đơn thư.

Không chỉ gửi thư tố cáo về trường, nữ sinh này cũng đăng tải nội dung đơn thư tố cáo lên mạng xã hội. Ngay sau đó thu hút đông đảo sự quan tâm của dân cư mạng. "Trường đang làm việc với sinh viên này để điều tra rõ sự việc nêu trên", bà Phương nói.

Hà Cường
Bài liên quan
Nữ sinh ở Hà Nội bị đánh hội đồng, quỳ gối van xin
Chiều 24/3, mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh mặc đồng phục bị đám đông hành hung mặc cho em khóc lóc, quỳ gối van xin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất