Sinh viên hiến kế “vaccine” cho nền kinh tế

Nguyễn Hà/VOV.VN | 26/06/2022, 09:23

Tối 25/6 tại Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết Meeting with PM 2022 với chủ đề “Vaccine” for Economy – “Vaccine” cho nền kinh tế. 6 đội thi đã trải qua các vòng thi để tranh giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Meeting with PM 2022 là cuộc thi về kinh tế dành cho đối tượng là các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội và được tổ chức thường niên bởi Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Vaccine” for Economy – “Vaccine” cho nền kinh tế. Trong cuộc thi các đội thi sẽ đưa ra các chính sách, bản đề án, nó như một loại “vaccine” cho nền kinh tế, một bước tường thành vững chắc bảo vệ doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực trong tình hiện nay và tương lai.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS Trần Đức Hiệp – Trưởng khoa Kinh tế Chính trị - Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Đây là cuộc thi dành riêng cho giới trẻ. Với thành công của 2 mùa thi trước, Meeting with PM 2022 tiếp tục trở thành sân chơi học thuật dành cho các bạn sinh viên, khơi dậy tinh thần đam mê phát triển những ý tưởng có ích cho xã hội, cũng như đổi mới cơ cấu kinh tế các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Đồng thời, qua cuộc thi, các bạn sinh viên thể hiện được sự sáng tạo, năng động và phát triển khả năng tư duy, đàm phán, phản biện của mình”.

Cuộc thi Meeting with PM 2022 có 3 vòng thi. Vòng 1 là lễ phát động cuộc thi. Trong vòng này, các đội tham gia thi sẽ gửi bài viết ngắn về chủ đề do ban tổ chức đưa ra. Vòng 2 là vòng đối đầu, nghĩa là doanh nghiệp sẽ tung ra vấn đề, các đội thi sẽ dựa trên các chính sách đã có để giải quyết vấn đề hoặc đưa ra chính sách để định hướng tương lai cho doanh nghiệp.

Vòng chung kết, các đội thi sẽ phản biện với các nhà chính khách được mời đến trong chương trình, mỗi đội thi sẽ có 6 phút trình bày vấn đề và 10 phút phản biện.

Tại cuộc thi ban tổ chức đã lựa chọn 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Tổng giải thưởng trị giá của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng. Chung cuộc, đội thi FBF đã trở thành Quán quân với đề án đưa ra giải pháp chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp xã hội.

Vi Minh Anh - đại diện đội thi FBF đã không giấu nổi sự vui sướng khi biết đội mình trở thành quán quân của cuộc thi Meeting with PM 2022. Minh Anh chia sẻ rằng trong thời gian 2 tháng thực hiện đề án, cả nhóm đã vừa phải đến doanh nghiệp khảo sát, vừa phải họp cho đến tận đêm khuya.

“Ban ngày chúng em đến làm việc với doanh nghiệp, sau đó sẽ họp lại với nhau lúc nửa đêm cho đến 1h sáng vì mỗi bạn có 1 lịch trình khác nhau. Tuy vậy, cả nhóm chưa bao giờ có xích mích và luôn cố gắng động viên nhau không bỏ dở giữa chừng. Kết quả giải Quán quân ngày hôm nay là sự cố gắng của cả nhóm làm việc trong suốt thời gian qua”, Minh Anh nói./.

Bài liên quan
Chung kết cuộc thi hoa hậu chuyển giới của Hương Giang bị 'tuýt còi'
Chung kết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 (Miss International Queen Vietnam) diễn ra tối 8/4 chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất