Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam

TRUNG DŨNG | 18/04/2022, 15:51

Tại Việt Nam, siêu xe Lamborghini Urus được phân phối chính hãng với giá khởi điểm là 13,1 tỷ đồng sau thuế.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 1

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất 650 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại vòng tua 2,250 vòng/phút.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 2

Với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, Urus đạt tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L. Đây là một trong những mẫu SUV có tỷ lệ khối lượng/công suất hoàn hảo, chỉ 3.38 kg/mã lực.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 3

Đi kèm khối động cơ V8 là hộp số tự động 8 cấp do ZF tinh chỉnh, với tỷ số truyền ngắn tại các bước số thấp và tỷ số truyền dài hơn ở các cấp số lớn hơn.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 4

Lamborghini Urus được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhằm mang lại hiệu quả an toàn tối ưu trên mọi địa hình và thời tiết.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 5

Công nghệ đánh lái bánh sau của Urus được thừa hưởng từ chính mẫu Aventador S. Tùy theo vận tốc và chế độ lái, cặp bánh sau có thể thay đổi góc đánh lái khoảng 3 độ. 

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 6

Các kỹ sư của Lamborghini đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống ống xả, động cơ và khung gầm để triệt tiêu những tạp âm không mong muốn trong quá trình sử dụng hàng ngày, trong khi vẫn mang đến âm thanh phấn khích với mỗi cú nhấn ga.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 7

Tùy thuộc vào nhu cầu của người lái cũng như điều kiện địa hình, Tamburo sẽ mang đến 4 chế độ lái tiêu chuẩn: STRADA, SPORT, CORSA và NEVE (tuyết). Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm 2 tùy chọn chế độ lái địa hình là TERRA (off-road) và SABBIA (cát).

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 8

Urus là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini được áp dụng công nghệ thanh cân bằng chủ động điện tử. Chức năng chính của cơ cấu này là hạn chế hiện tượng thay đổi độ nghiêng thân xe ngoài ý muốn trên địa hình mấp mô hoặc khi thay đổi hướng chuyển động ở tốc độ cao.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 9

Lamborghini Urus được lấy cảm hứng từ chiếc SUV thương mại đầu tiên của hãng – LM002. Kích thước cửa sổ và thân xe được phân bổ theo tỷ lệ 1:2 – một đặc điểm mang tính di sản của tất cả những dòng xe Lamborghini. Nhìn từ bên ngoài, tổng thể chiếc xe như đang lao về phía trước như đàn anh Miura hay Aventador.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 10

Hốc gió kích thước lớn, ốp bảo vệ khoang gầm, cơ cấu điều hướng tại khung cửa sổ phía sau, cánh gió tích hợp ở đuôi xe, hốc bánh thiết kế đặc biệt… góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng cường độ an toàn, ổn định và bổ trợ lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 11

Khung gầm của Urus là sự kết hợp giữa hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ cùng thép gia cường, trong khi ghế ngồi trên xe được làm từ những vật liệu nhẹ. Hệ thống treo khí nén có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm theo điều kiện mặt đường và chế độ lái thông qua phím điều khiển Tamburo.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 12

Kinh nghiệm từ các giải đua mà Lamborghini tham dự đã góp phần tạo nên hệ thống phanh hiệu suất cao cùng khả năng vận hành hoàn hảo trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Đĩa phanh carbon ceramic là tiêu chuẩn trên Urus, có kích thước 440 x 40 mm ở cầu trước và 370 x 30 mm ở cầu sau.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 13

Không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ, Lamborghini Urus còn mang đến một trải nghiệm đẳng cấp. Điều này được thể hiện rõ trên những thiết kế đầy tinh tế, màu sắc và chất liệu được sử dụng.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 14

Tính đến tháng 12/2021, hãng đã bàn giao 16,000 chiếc đến khách hàng chỉ sau 4 năm ra mắt. Urus là mẫu SUV hiệu suất cao lý tưởng khi kết hợp thành công những giá trị tinh thần của Lamborghini và khả năng linh hoạt trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Siêu xe Lamborghini Urus được bán giá từ 13 tỷ đồng ở Việt Nam - 15

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus được phân phối chính hãng với giá khởi điểm là 13,1 tỷ đồng sau thuế.

TRUNG DŨNG
Bài liên quan
Video BMW X7 M60i và Lamborghini Urus so tài tốc độ
Mới đây, BMW đã giới thiệu chiếc X7 M60i hoàn toàn mới, đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Lamborghini Urus.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất