"Siêu lừa" chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng của hàng chục bị hại ở Đà Nẵng

Thành Long/VOV-Miền Trung | 07/08/2022, 18:02

Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ Nguyễn Văn Lâm (35 tuổi), quê xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam theo lệnh truy nã về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ năm 2017, khi đang làm nhân viên tại một ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Lâm quen biết với bà N.T.B.C (48 tuổi), trú quận Hải Châu. Do có nhiều mối quan hệ với các khách hàng, Lâm liên kết với bà C. hỗ trợ nhiều người có nhu cầu vay vốn, đáo hạn ngân hàng, đáo hạn nợ xấu để kiếm tiền chênh lệch. 

Sau một thời gian làm việc với nhau, Lâm tạo được uy tín với bà C. nên mọi vấn đề liên quan đến việc đáo hạn hay vay vốn, bà C. đều để cho Lâm thực hiện cùng ông N.X.H (45 tuổi), trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, là em ruột của bà C.

Trong thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, lợi dụng lòng tin của bà C. và ông H., Lâm đã làm giả, sửa thông tin hợp đồng vay tiền, giấy thỏa thuận để chiếm đoạt số tiền gần 21 tỷ của bà C. và 15 người khác. Người bị lừa ít nhất là 500 triệu đồng, người nhiều nhất 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, có trường hợp chỉ vay 300 triệu nhưng Lâm đã sửa hợp đồng vay thành 3,5 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Lâm còn lừa lấy 4 sổ đỏ của người khác để thế chấp cho bà C. để đi vay tổng cộng hơn 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn. 

Nhận trình báo tố giác tội phạm của nạn nhân, tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Lâm. Trong quá trình lẩn trốn, Lâm lưu trú tại nhiều tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh và sau đó lên tỉnh Lâm Đồng.

Qua truy xét, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Lâm tại một căn hộ homestay trên đường Quang Trung, phường 9, thành phố Đà Lạt./.

Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất