"Siêu dự bị" Giroud đưa Chelsea vào vòng 1/8 Champions League

Trần Tiến/VOV.VN | 25/11/2020, 05:37

Bàn thắng ở phút bù giờ của Olivier Giroud giúp Chelsea đánh bại Rennes 2-1, qua đó đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sớm 2 lượt đấu.

Trước chuyến hành quân sang đất Pháp chạm trán chủ nhà Rennes thuộc lượt trận thứ 4 bảng E Champions League, Chelsea đang có 7 điểm sau 3 trận. Chỉ cần đánh bại đội bóng nước Pháp, The Blues sẽ sớm đoạt vé vượt qua vòng bảng. 

Vì vậy, Chelsea nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha tấn công liên tiếp. Ngay phút thứ 5, Timo Werner đã có cơ hội ghi bàn nhưng trong thế trống trải anh lại sút bóng vọt xà. 

Dù vậy đến phút 22, đội khách cũng có bàn thắng mở tỷ số. Mason Mount có tình huống kiến tạo thông mình cho Hudson-Odoi tăng tốc đánh bại thủ môn Gomis trong pha đối mặt. 

Sau bàn thắng của Chelsea, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Rennes buộc phải nỗ lực để tìm bàn gỡ. Cả hai đội đều có được những cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Rennes dù cố gắng nhưng không có thêm một tình huống uy hiếp nào đáng kể. Điều đó khiến tốc độ trận đấu trở nên chậm đi rất nhiều khi HLV Lampard của Chelsea tỏ rõ ý đồ rút dần các trụ cột ra nghỉ ngơi. Ông lần lượt rút Mount, Abaraham rồi sau đó là Hudson Odoi cũng như Kovacic để thay vào sân những Kante, Giroud, Ziyech và Havertz. 

Càng về cuối trận, Rennes càng chấp nhận chơi mạo hiểm bởi nếu thua trận này, họ sẽ chính thức bị loại ở Champions League và những nỗ lực của họ đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 85. Từ quả phạt góc của đồng đội, Serhou Guirassy dứt điểm hiểm hóc, đưa trận đấu về thế quân bình. 

Tuy nhiên, Chelsea không muốn chỉ có 1 điểm rời nước Pháp. Họ cố gắng lấy lại thế trận trong những thời điểm chốt hạ của trận đấu. Phút 90 +1',  Giroud có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới sau khi Werner không thắng được Gomis trong tình huống đối mặt. 

Như vậy với chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân của Rennes, Chelsea đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sớm hai lượt trận bởi cùng giờ, Sevilla cũng vượt qua Krasnodar của Nga với tỷ số 2-1. Cả Chelsea và Sevilla sau 4 lượt trận có 10 điểm, hơn hai đội còn lại tới 9 điểm nên chắc chắn họ đã dắt tay nhau đi tiếp ở bảng E./. 

Đội hình thi đấu:

Rennes: Alfred Gomis; Gerzino Nyamsi, Damien Da Silva, Adrien Truffert (Maouassa 86'), Hamari Traore; Eduardo Camavinga (Grenier 78'), Steven Nzonzi, Benjamin Bourigeaud (Niang 86'); Jeremy Doku (Gboho 86'), James Lea Siliki (Del Castillo 63'), Serhou Guirassy.

Chelsea: Edouard Mendy; Ben Chilwell, Thiago Silva, Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta; Mason Mount (Kante 69'), Jorginho, Mateo Kovacic (Havertz 76'); Callum Hudson-Odoi (Ziyech 75'), Timo Werner (Reece James 90'+3), Tammy Abraham (Giroud 70').

Bài liên quan
Kết quả bốc thăm bán kết FA Cup: Man Utd gặp may, Chelsea đấu Man City
Man Utd may mắn không phải gặp Chelsea hay Man City ở bán kết FA Cup mùa giải 2023/24.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất