“Shipper tình nguyện” ở đất rừng U Minh hạ

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL | 06/08/2021, 08:37

Để tháo gỡ khó khăn cho những hộ gia đình khu vực phong tỏa hay đang cách ly y tế, các đoàn viên thanh niên tại vùng đất rừng U Minh hạ đã lập ra các đội “Shipper tình nguyện”.

Hằng ngày, những thanh niên mặc áo xanh tình nguyện mua những nhu yếu phẩm cần thiết giao tận nhà người dân. Việc làm này giúp hạn chế người dân đang cách ly ra ngoài, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương hiệu quả hơn.

Tại xã Khánh An, huyện U Minh vừa qua có một người nhiễm covid-19 khi về cách ly tại nhà. Khu vực xung quanh hộ gia đình này ngay sau đó bị cơ quan chức năng phong tỏa. Theo quy định, 36 hộ dân trong khu vực phong tỏa không được ra ngoài nên rất cần được hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm. Vậy là hằng ngày đội “Shipper tình nguyện” xã Khánh An đều đặn nghe điện thoại và mua những hàng hóa thiết yếu cho vào từng bọc, ghi địa chỉ từng gia đình để những người làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa hỗ trợ đưa đến bà con.

Các thành viên đội “Shipper tình nguyện” xã Khánh An còn đi chợ giúp nhiều hộ đang cách ly y tế khác trên địa bàn. Anh Nguyễn Hoàng Khang, Bí thư xã Đoàn, Đội trưởng đội “Shipper tình nguyện" xã Khánh An chia sẻ: "Trong thời gian giãn cách xã hội có những hộ dân không tiếp cận được các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cuộc sống gia đình. Đội hình Shipper sẽ hỗ trợ bà con mua hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt. Quá trình thành lập đến nay mô hình Shipper cơ bản đáp ứng được yêu cầu của người dân. Bà con thường xuyên gọi điện nhờ hỗ trợ. Trong thời gian tới, các anh em đoàn thanh niên luôn sẵn sàng hỗ trợ bà con khi cần thiết".

Mô hình đội “Shipper tình nguyện” ra đời trên địa bàn huyện U Minh từ đầu tháng 7. Nhiệm vụ của những “Shipper không công” là đi chợ giùm những người dân gặp khó khăn, nhất là những hộ đang cách ly y tế không được ra khỏi nhà. Những ngày qua, dù thời tiết mưa, nắng thất thường nhưng các tình nguyện viên vẫn đều đặn mua bó rau, con cá chuyển đến bà con.

Anh Phạm Văn Hiền, Bí Thư Huyện Đoàn U Minh cho biết, xuất phát từ nhu cầu người dân cần trong đại dịch, Huyện đoàn đã chỉ đạo mỗi xã thành lập 1 đội “Shipper tình nguyện” gồm từ 8 - 10 người. Với tinh thần đóng góp cho quê hương, cùng bà con vượt khó khăn, thời gian qua, các bạn đoàn viên giúp đỡ được nhiều hộ dân: "Đã qua việc gia đình bị cách ly y tế thì việc đi lại rất khó khăn. Coi như bị giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương và người dân xung quanh, không đi đâu được. Đoàn là lực lượng trẻ, tình nguyện, xung kích nên để mấy anh em thể hiện sức trẻ của mình, góp phần nào đó hỗ trợ người dân. Các cán bộ đoàn đi mua sắm theo nhu cầu thiết yếu hỗ trợ bà con. Qua đó, cũng thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người Đoàn viên với địa phương".

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc thành lập các đội “Shipper tình nguyện” là thật sự cần thiết và ý nghĩa, vừa giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn, vừa hạn chế được việc ra đường của người dân. Qua đó, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 ở địa phương./.

Bài liên quan
'Đất rừng phương Nam' trắng tay, 'Tro tàn rực rỡ' thắng lớn ở LHP Việt Nam 2023
Tại LHP Việt Nam lần thứ 23, bộ phim "Tro tàn rực rỡ" thắng 5 giải quan trọng, trong đó có Bông Sen Vàng và Đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất