Sẽ có Tuần lễ Du lịch Thế giới tại Việt Nam?

Hải Nam/VOV.VN | 08/07/2022, 07:11

Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards (WTA) - ông Graham Cooke đề xuất Việt Nam đăng cai sự kiện World Travel Week (Tuần lễ Du lịch Thế giới) để quảng bá điểm đến và phía WTA sẽ đưa nhiều người nổi tiếng đến tham dự.

Tại buổi làm việc giữa Tổng cục Du lịch và Tổ chức World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch Thế giới), ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết ngành du lịch Việt Nam đang từng bước vượt qua khó khăn để chuyển sang giai đoạn phục hồi. Việt Nam đã và đang đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các nền tảng số để thu hút khách du lịch.

Bày tỏ bất ngờ trước sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, ông Graham Cooke – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WTA cho rằng việc kiểm soát tốt dịch bệnh, cơ sở hạ tầng rất phát triển và nguồn nhân lực dồi dào là những yếu tố giúp du lịch Việt Nam nhanh chóng khôi phục sau giai đoạn khó khăn.

Theo ông Graham Cooke, việc Việt Nam quảng bá du lịch trên các nền tảng số là hướng đi đúng đắn: "Không nhiều quốc gia sở hữu những lợi thế như Việt Nam, vì vậy ngành du lịch cần quảng bá mạnh mẽ để vượt lên các điểm đến khác. Để làm được điều này, yếu tố then chốt là vận dụng mạng xã hội để quảng bá du lịch vì đây là công cụ chi phí thấp, hiệu quả cao và có thể làm ngay. 

Ông Graham Cooke cũng đề xuất Việt Nam đăng cai tổ chức một tuần lễ du lịch quy mô thế giới, dự kiến mang tên World Travel Week. Trong đó, phía WTA với bề dày kinh nghiệm từ những sự kiện du lịch hàng đầu thế giới như ITB, WTM… có thể hỗ trợ Việt Nam thu hút các thương hiệu lớn, đưa những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng tới quảng bá du lịch. Tuần lễ này sẽ gồm nhiều hoạt động khác nhau về du lịch sức khỏe, trị liệu, ẩm thực… và Việt Nam có thể giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của mình ra thế giới./.

Bài liên quan
Tháp Nghinh Phong được bình chọn là Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023
Ban Tổ chức World Travel Awards vừa công bố bình chọn “Tháp Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023” (Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất